Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC)

Thứ ba, 15/07/2014 10:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/7/2014, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Tatsuhiko Takesada – Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của JBIC. Tham dự buổi tiếp có đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và ngài Tatsuhiko Takesada trong buổi làm việc.

Giới thiệu những nét hoạt động chính của JBIC, các định hướng về chiến lược phát triển và hợp tác của JBIC trong thời gian tới với Việt Nam và Bộ Xây dựng, ngài Tatsuhiko Tasekada cho biết: JBIC chuyên hỗ trợ cho các dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt luôn chú trọng đẩy mạnh hợp tác với các nước ASEAN trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng.Việt Nam có nền kinh tế phát triển ổn định trong những năm gần đây. Do đó, JBIC luôn coi Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng là đối tác tiếm năng.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chân thành cám ơn ngài Takesada đã dành buổi đầu tiên trong chuyến công tác ngắn ngày để đến thăm và làm việc cùng Bộ. Thứ trưởng cũng tóm tắt những dự án chính, những hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam thời gian qua như các dự án đô thị thông minh tại Vùng Thủ đô Hà Nội và Vùng Tp.Hồ Chí Minh, dự án về cấp thoát nước, dự án thí điểm tại nhà máy xi măng Bút Sơn, đặc biệt dự án hỗ trợ kỹ thuật do JICA tài trợ vừa được Chính phủ Nhật Bản thông qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: các dự án đều được kỳ vọng sẽ đạt những thành quả tốt đẹp, là sự cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp hai nước. Qua đó, Thứ trưởng đánh giá rất cao các hoạt động cũng như mong muốn hợp tác cùng Bộ Xây dựng của phía JBIC trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị, thực hiện thành công chiến lược tăng trưởng xanh đã được hai nhà nước thông qua. Sự hợp tác giữa Bộ và JBIC sẽ được cụ thể hóa bằng các chương trình hợp tác lâu dài sẽ được hai bên cùng thảo luận xây dựng thời gian tới.


Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)