Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng thăm gia đình có công với cách mạng tại Quảng Nam

Thứ sáu, 11/07/2014 15:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Nam, chiều 10/7, Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng của tỉnh.

Thăm gia đình ông Châu Ngọc Lễ, thương binh sống tại khối phố 1, An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, đây là hộ gia đình vừa được hưởng chế độ chính sách từ chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công của Chính phủ. Với mức hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình này cùng những nguồn tiền tích lũy, vay mượn thêm của người thân, năm 2013, gia đình ông Lễ đã xây dựng được một ngôi nhà mới sạch sẽ và khang trang có giá trị gần 100 triệu đồng. Có được ngôi nhà mới này, gia đình ông Lễ yên tâm khi bão đến mưa về.

Theo kế hoạch năm 2014, tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện 15.526 nhà ở cho người có công, trong đó xây mới 4.481 nhà, sửa chữa 11.045 nhà với tổng kinh phí là 402 tỷ đồng, Trung ương hỗ trợ 360 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 40 tỷ đồng, ngân sách cấp huyện hỗ trợ 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên việc thực hiện chương trình này tại Quảng Nam còn nhiều vướng mắc do Trung ương chưa bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện. Trong khi đó còn rất nhiều gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ.

Trong cùng ngày, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm và trồng cây lưu niệm tại Công trình Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng tại khu vực núi Cấm, TP Tam Kỳ. Đây là công trình lấy nguyên mẫu Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ, người có 9 con ruột, 1 con rể và 1 cháu ngoại đã hy sinh để bảo vệ đất nước.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)