Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan

Thứ tư, 11/06/2014 07:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/6/2014, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã có buổi tiếp thân mật Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan – Bà Katarzyna Kacperezyk, nhân dịp đoàn công tác Ba Lan do Bà dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng. Cùng đi với bà Thứ trưởng có Đại sứ Ba Lan tại Hà Nội – Bà Barbara Szymanowska và các thành viên trong đoàn.

Thứ trưởng Cao Lại Quang và bà Thứ trưởng Katarzyna Kacperezyk tại buổi tiếp.

Bày tỏ tình cảm đối với sự đón tiếp nồng ấm Lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam dành cho đoàn, bà Katarzyna Kacperezyk cho biết: quan hệ hợp tác Ba Lan – Việt Nam vốn có truyền thống từ lâu. Trên chặng đường đổi mới, Việt Nam cũng trải qua những quá trình mà Ba Lan từng đối mặt trước đây, trong đó có cổ phần hóa. Chính nhờ quá trình này, Varsava đã vươn lên thành một trong những thị trường chứng khoán lớn nhất châu Âu. Do đó, các doanh nghiệp Ba Lan rất quan tâm và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác Việt Nam, như kinh nghiệm lựa chọn nhà đầu tư trực tiếp. Bên cạnh đó, một trong những thách thức đối với Việt Nam hiện nay mà Ba Lan đã vượt qua thành công và rất mong muốn hợp tác với Việt Nam là xây dựng nhà ở cho người dân. Theo bà Thứ trưởng, Ba Lan hiện có rất nhiều công ty xây nhà chất lượng cao, giá cả hợp lý phù hợp đại bộ phận người dân. Qua đó có thể thấy tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực này giữa hai nước là rất lớn.

Tham gia đoàn công tác, đại diện một số tập đoàn lớn về vật liệu xây dựng, đặc khu kinh tế vùng biển của Ba Lan cũng đã trình bày dự án hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam như Viglacera, đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ Xây dựng hỗ trợ để dự án đạt được kết quả tốt đẹp.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã cám ơn những chia sẻ và mong muốn hợp tác của bà Thứ trưởng và đoàn công tác. Thứ trưởng Quang cho biết: trong công cuộc hiện đại hóa, ngành xây dựng Việt Nam cần kêu gọi vốn đầu tư rất lớn trong các lĩnh vực bất động sản, nhà ở, hạ tầng kỹ thuật (cấp thoát nước, xử lý chất thải). Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Ba Lan. Bộ Xây dựng sẽ trao đổi kỹ hơn với Đại sứ quán Ba Lan về danh mục hợp tác; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong phạm vi chức năng và trách nhiệm của Bộ, để các doanh nghiệp Ba Lan tìm hiểu thị trường và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)