Bộ Xây dựng kiểm tra các dự án phát triển nhà ở tại Khánh Hòa

Thứ tư, 24/10/2012 15:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có kiến nghị với Chính phủ một số vấn đề nhằm cải thiện và phát triển thị trường bất động sản.

Trong hai ngày 22 và 23/10/2012, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do ông Vũ Xuân Thiện - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 54 dự án phát triển nhà ở thương mại và nhà ở xã hội, nhà tái định cư với tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1.595 ha. Trong đó, diện tích đất xây dựng nhà ở thương mại là 697ha, diện tích xây dựng nhà ở xã hội là 17,45ha.

Do tình hình kinh tế khó khăn nên một số dự án triển khai cầm chừng, chậm tiến độ để chờ đợi thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực hơn…

Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế dự án Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Khu căn hộ nhà ở xã hội Bình Phú, Chung cư An Bình.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, các dự án xây dựng nhà ở thương mại được kiểm tra đã tập trung thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật tương đối tốt nhưng hạ tầng xã hội chưa được quan tâm đầu tư xây dựng đồng bộ. Tại các dự án được kiểm tra, số dân đến ở chưa nhiều. Riêng dự án Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung có hiệu quả về mặt xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã kiến nghị với Chính phủ một số vấn đề như: tiếp tục giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nhà ở thu nhập thấp tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi; cho phép các chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng các căn hộ có diện tích nhỏ (25 - 40m2); khẩn trương thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở để tạo điều kiện và hỗ trợ người lao động có cơ hội tiếp cận nhà ở; có hướng dẫn quy định về bất động sản du lịch…

Ông Vũ Xuân Thiện đề nghị tỉnh Khánh Hòa bổ sung thêm các số liệu cụ thể, các kiến nghị liên quan. Trên cơ sở đó, Đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo Bộ Xây dựng và Chính phủ những kiến nghị của UBND tỉnh.


Theo Gafin.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)