Khai giảng Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961

Thứ năm, 17/12/2020 17:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 17/12, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC - Bộ Xây dựng) tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961. Học viên của Khóa học là Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cán bộ quy hoạch cho chức danh này trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đến dự và phát biểu khai giảng.


Quang cảnh Lễ Khai giảng Khóa học đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961

Ngày 25/10/2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 – 2015” (gọi tắt là Đề án 1961), với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Đề án đã đáp ứng được tính cấp thiết và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Hiện nay, Đề án 1961 đã đào tạo bồi dưỡng trên 740 lớp với số lượng hơn 33 nghìn học viên.

Phát biểu khai giảng Khóa học, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, kết quả sau 10 năm triển khai Đề án 1961 cho thấy tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp đối với quá trình phát triển đô thị.

Để tạo điều kiện và cơ hội thường xuyên học tập, trao đổi, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho đội ngũ lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp, vừa qua Bộ Xây dựng đã có tổng hợp và kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục duy trì hoạt động đào tạo theo Đề án 1961 trong giai đoạn mới 2021 – 2025.


Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm.

Khóa học đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 lần này tập trung cập nhật các chính sách của Đảng, Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý Nhà nước tại địa phương trong lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị; chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế về quản lý xây dựng và phát triển đô thị; trao đổi, giải quyết các tình huống gắn liền với vai trò, nhiệm vụ của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là cấp tỉnh, liên hệ với điều kiện thực tiễn ở địa phương.

Chương trình học diễn ra trong 03 ngày với hàm lượng kiến thức tổng hợp và mang tính chất liên tục bao gồm các chuyên đề: Nâng cao năng lực cán bộ quản lý lãnh đạo của hệ thống chính trị đáp ứng yêu cầu cách mạng 4.0 và hội nhập quốc tế; Định hướng và giải pháp xây dựng mô hình tổ chức chính quyền đô thị ở Việt Nam hiện nay; Một số kinh nghiệm quốc tế về phát triển bền vững; Giới thiệu Luật Xây dựng sửa đổi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam; Kinh nghiệm quản lý xây dựng và phát triển đô thị tại địa phương và những vướng mắc cần tháo gỡ; Định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050; Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý quy hoạch kiến trúc trong xây dựng và phát triển đô thị; Bất cập trong quản lý nhà ở và thị trường bất động sản; trao đổi, thảo luận và thăm quan mô hình phát triển đô thị xanh, thông minh tại Hà Nội…

Thông qua khóa học, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp tích cực, cụ thể từ các học viên về chương trình, nội dung, kinh nghiệm tại các địa phương để giúp cho việc đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ quản lý đô thị các cấp ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn.

Bộ Xây dựng và Học viện AMC sẽ tiếp thu các ý kiến và chỉnh lý cho phù hợp để thực hiện giai đoạn tiếp theo sát với thực tế…

Nguồn: baoxaydung.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)