Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Ban biên tập Báo Xây dựng

Thứ ba, 10/01/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/1/2012, đồng chí Trịnh Đình Dũng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã làm việc với Ban biên tập Báo Xây dựng; kiểm tra tiến độ việc xuất bản báo Xuân 2012.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Xây dựng, Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng đã báo cáo với Bộ trưởng về hoạt động của báo trong năm 2011. Hiện tại Báo Xây dựng có hơn 85 cán bộ, biên tập viên và phóng viên; 01 Cơ quan đại diện; 05 Văn phòng thường trú tại các tỉnh, TP trong cả nước, Báo đã xuất bản 4 ấn phẩm trong tuần: Xây dựng phát hành thứ Ba và thứ Năm, Xây dựng và Pháp luật ra thứ Tư, Bất động sản & vật liệu xây dựng phát hành thứ Sáu, Nguyệt san Nhà đất phát hành cuối tháng và báo Xây dựng điện tử liên tục cập nhật thông tin nhanh nhất về hoạt động xây dựng trong nước và quốc tế. Các ấn phẩm của báo Xây dựng đã làm tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng, CB, BTV, PV báo Xây dựng đã luôn nỗ lực cố gắng để các tờ báo ngày một phát triển.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: Báo cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền và chú trọng đến nâng cao chất lượng nội dung từng bài viết …để báo thực sự là diễn đàn của ngành Xây dựng, là cầu nối giữa Bộ Xây dựng và các doanh nghiệp xây dựng trong, ngoài ngành và là diễn đàn của nhân dân. Muốn vậy, đòi hỏi mỗi cán bộ, phóng viên phải thường xuyên nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ, đào tạo bổ sung cho Tòa soạn những cây viết chuyên sâu có nghề, am hiểu về ngành xây dựng. Báo Xây dựng phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành là kênh thông tin quan trọng để truyền tải những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, Bộ Xây dựng tới mọi tầng nhân dân. Cần xác định Bộ Xây dựng là “Ngôi nhà chung” của tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên lĩnh vực xây dựng.

Về ý tưởng thành lập kênh truyền hình Xây dựng, Bộ trưởng đồng ý về chủ trương. Theo Bộ trưởng, thì BBT cần bàn bạc kỹ, lập đề án cụ thể trình Lãnh đạo Bộ xem xét trong thời gian tới. Sau khi kiểm tra và cho ý kiến góp ý về nội dung Báo Tết Xây dựng, Bộ trưởng lưu ý lãnh đạo Tòa soạn cần quan tâm đến đời sống cán bộ nhân viên nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng và hứa với Bộ trưởng, tập thể Báo Xây dựng sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để tờ báo ngày càng phát triển xứng tầm với sự phát triển đổi mới của Ngành, đáp ứng những nhiệm vụ to lớn của Đảng và Nhà nước giao cho Bộ Xây dựng trong thời gian tới.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)