Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Thứ trưởng Bộ Lập pháp Hàn Quốc

Thứ ba, 20/11/2012 15:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 20/11, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Lập Pháp Hàn Quốc Je Jeongboo về vấn đề chính sách phát triển nhà ở và thị trường bất động sản của Việt Nam. Tới dự buổi tiếp về phía Việt Nam còn có lãnh đạo đại diện Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng cùng tham dự.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam thay mặt cho lãnh đạo Bộ Xây dựng bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón Thứ trưởng Bộ Lập Pháp Hàn Quốc Je Jeongboo cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Theo Thứ trưởng Nam cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nước đã có mối quan hệ hợp tác phát triển từ lâu, Bộ Xây dựng đã cử nhiều đoàn sang Hàn Quốc khảo sát, học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc về lĩnh vực xây dựng phát triển nhà ở đô thị. Phía Hàn Quốc cũng có nhiều đoàn thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam và đặc biệt các doanh nghiệp của Hàn Quốc là một trong những doanh nghiệp có mức đầu tư lớn vào Việt Nam và đạt nhiều thành công.

Đại diện cho đoàn công tác, Thứ trưởng Je Jeongboo cũng bày tỏ lời cảm ơn Thứ trưởng và các lãnh đạo đại diện Bộ Xây dựng Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp. Thứ trưởng Je Jeongboo cũng cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này rất có ý nghĩa, bởi Việt Nam là một trong những nước có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế và xã hội. Với tư cách là một cơ quan nhà nước phụ trách chung về việc xây dựng các văn bản pháp luật của Hàn Quốc, Bộ Lập Pháp đã rất vui mừng được đến thăm, giao lưu và hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam trong vấn đề liên quan tới pháp luật xây dựng.

Được sự ủy quyền của Thứ trưởng Nam, Cục trưởng Cục quản lý Nhà và thị trường Bất động sản - Nguyễn Mạnh Hà đã báo cáo qua về tình hình phát triển bất động sản và luật pháp của Việt Nam về nhà ở, giúp phía Hàn Quốc hiểu rõ hơn về hành lang pháp lý của Việt Nam xung quanh các vấn đề về xây dựng và phát triển nhà ở.

Thứ trưởng Je Jeongboo cũng chia sẻ với các lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam về cơ cấu tổ chức cũng như chức năng nhiệm vụ của Bộ Lập pháp và tình hình xây dựng của Hàn Quốc hiện nay và hứa trong thời gian tới Bộ Lập pháp sẽ cung cấp các văn bản liên quan tới xây dựng của Hàn Quốc cho Bộ Xây dựng Việt Nam. Thứ trưởng Je Jeongboo cũng cho biết thêm, hiện nay Hàn Quốc có khoảng hơn 200 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam và những doanh nghiệp này cũng rất quan tâm đến thông tin về văn bản pháp luật liên quan tới bất động sản và xây dựng, đặc biệt là về Quy định bồi thường đất đai, đây là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp Hàn quốc thường gặp phải khi đầu tư tại Việt Nam.

Để giải đáp những quan tâm từ phía Hàn Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã giới thiệu khá chi tiết về những luật và quy định về các vấn đề này và cũng nhấm mạnh phía Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điểu kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hiệu qủa tại Việt Nam./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)