Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh tiếp và làm việc với Tổ chức ADETEF

Thứ ba, 27/05/2014 08:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 26/5, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh tiếp và làm việc với Tổ chức ADETEF (Cộng hòa Pháp) do ông Cyrill Bouyeure, Tổng Giám đốc Tổ chức ADETEF làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Cục Phát triển Đô thị, Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Hợp tác Quốc tế và Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tổ chức ADETEF tại Việt Nam và đánh giá cao những hợp tác của ADETEF với nhiều bộ, ngành của Việt Nam trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực như thuế, hải quan, biến đổi khí hậu, chính sách quản lý kinh tế…

Ông Cyrill Bouyeure cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và giới thiệu về Tổ chức ADETEF. Đây là cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quốc tế thuộc hai Bộ Kinh tế tài chính và Bộ Phát triển bền vững của Pháp.

Thứ trưởng và đoàn ADETEF cùng trao đổi một số nội dung đã được Chính phủ hai nước thảo luận tại Đối thoại cấp cao Việt – Pháp được tổ chức trong tháng 4 vừa qua. Đó là hỗ trợ xây dựng Luật đô thị; triển khai xây dựng các đô thị sinh thái kiểu mẫu tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM; hỗ trợ xây dựng khung pháp lý để quản lý tổng thể hệ thống nước thải, rác thải.

Theo Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Bộ Xây dựng hiện đang được Chính phủ giao xây dựng Luật Đô thị, nhưng phạm vi điều chỉnh, công việc quản lý đô thị rất rộng và phức tạp, trong khi Pháp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển, quản lý đô thị.

Thêm đó, các lĩnh vực triển khai xây dựng các đô thị sinh thái kiểu mẫu tại hai TP lớn là Hà Nội và TP HCM, hỗ trợ xây dựng khung pháp lý để quản lý tổng thể hệ thống nước thải, rác thải… Việt Nam đang rất thiếu kinh nghiệm, các văn bản quy phạm pháp luật chưa phù hợp với thực tế Việt Nam.

Do vậy, Thứ trưởng mong muốn trước hết ADETEF giúp Bộ Xây dựng triển khai xây dựng Luật Đô thị, cử chuyên gia trong lĩnh vực này phối hợp với Bộ Xây dựng trong quá trình xây dựng Luật hoặc tổ chức những hội thảo quốc tế… 2 lĩnh vực còn lại, ADETEF sẽ cử chuyên gia, giới thiệu nhà đầu tư tìm hiểu, hỗ trợ Bộ về vấn đề này.

Với những nội dung đã được trao đổi, ông Cyrill Bouyeure mong muốn Bộ Xây dựng xây dựng tài liệu giới thiệu bối cảnh cụ thể, nêu lên những mong muốn, nhu cầu để ADETEF tổ chức 1 chuyến khảo sát thực tế. ADETEF sẽ giúp Bộ Xây dựng gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia, kỹ sư và các nhà đầu tư...

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh giao Cục Phát triển Đô thị là đầu mối để liên hệ trực tiếp các nội dung cần trao đổi với ADETEF. Thứ trưởng chúc cho chuyến công tác của đoàn ADETEF tại Việt Nam thành công, tốt đẹp.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)