Đảm bảo chất lượng, đồng bộ, an toàn thi công Nhà Quốc hội

Chủ nhật, 25/05/2014 07:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 24/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thị sát, giao ban công trường, yêu cầu các đơn vị tập trung tối đa, đảm bảo tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội trong giai đoạn nước rút để bàn giao công trình trọng điểm quốc gia này trước kỳ họp Quốc hội cuối năm nay.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì giao ban tại công trường. Ảnh: VGP

Qua thị sát, đánh giá chung công tác xây dựng cơ bản, cung cấp vật tư, vật liệu trên công trường đang bám sát tiến độ đặt ra. Các dự án khai quật, khảo cổ, hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe ngầm, cảnh quan khu vực cũng đang được tiến hành song song, đáp ứng yêu cầu tổng thể. Trên công trường, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện công tác kéo rải dây, cáp điện, dây điều khiển các hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

Các nhà thầu cho biết, về cơ bản các gói thầu, hạng mục sơn bả, chi tiết trần, vách thạch cao, ốp nhôm mái, kính trang trí, kính bao che, thang máy, thang cuốn, sẽ hoàn thành trong giai đoạn từ 15/6 đến 31/8, chỉ có một số phần việc chi tiết, công việc có thể hoàn thành muộn hơn như cung cấp, lắp đặt thiết bị hội thảo (15/9), trần phòng họp lớn (15/9).

Tuy nhiên, lo lắng lớn nhất hiện nay là tiến độ hoàn thành, chạy thử hệ thống cơ điện vì các thiết bị đều nhập ngoại. Trường hợp rủi ro, có sự cố sẽ khó có thể khắc phục ngay, ảnh hưởng đến vận hành đồng bộ của tòa nhà.

Bên cạnh đó, qua thị sát cũng còn một số vấn đề về tiến độ ở hạng mục hệ thống PCCC, hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh…

Tại cuộc giao ban, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận những cố gắng của chủ đầu tư, nhà thầu đã tích cực lấy lại tiến độ, công trình đã triển khai quyết liệt hơn. Tuy nhiên, về tổng thể vẫn còn một số hạng mục chậm và trong giai đoạn hoàn thiện có thể ảnh hưởng tới vấn đề vận hành đồng bộ của toàn công trình.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ cho các đơn vị thi công trên công trường. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng nêu rõ đây là công trình trọng điểm, có tính chất biểu tượng quốc gia nên các đơn vị cần xác định rất rõ trách nhiệm của mình, đặc biệt trong giai đoạn hoàn thiện cần hết sức chú ý vấn đề chất lượng, sự đồng bộ, đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để xảy ra sai sót hay sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Tính từ nay đến mốc 31/8 vận hành chạy thử và giữa tháng 10 bàn giao trước kỳ họp Quốc hội cuối năm không còn nhiều, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị triển khai tối đa nhân, vật lực, thi công 3 ca để đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, các gói thầu có khả năng chậm, nhà thầu ký cam kết tiến độ, xác định các phương án dự phòng cần thiết.

Đơn cử như gói thầu XL 09 “cung cấp và lắp đặt hệ thống thông tin và điện tử; hệ thống âm thanh, truyền hình công trình”, nhà thầu tiếp tục làm việc với nhà cung cấp thiết bị, đẩy sớm hơn nữa việc vận chuyển và lắp đặt hoàn thành theo đúng yêu cầu của Ban chỉ đạo. Hoặc Dự án trưng bày di tích nhanh chóng hoàn thiện thiết kế thi công để triển khai đồng bộ với việc xây dựng khác.

Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến chỉ đạo về triển khai các hạng mục quan trọng khác như hạng mục đường hầm, cải tạo đường Bắc Sơn, Độc Lập, trang trí tranh tượng trong Tòa nhà, chuẩn bị nhân sự vận hành khi công trình đi vào sử dụng…

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)