Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ký Biên bản ghi nhớ về thực hiện thí điểm dự án phát triển vệ sinh môi trường tại Cần Thơ

Thứ hai, 03/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 03/10/2011 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và UBND thành phố Cần Thơ đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ về thực hiện thí điểm Dự án phát triển vệ sinh môi trường tại thành phố Cần Thơ trong khuôn khổ Dự án xây dựng Chiến lược thống nhất về Vệ sinh môi trường và Kế hoạch hành động đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Dự án U3SAP). Tham dự Lễ ký có Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đại diện của Văn phòng Chính phủ, Chương trình Nước và Vệ sinh (WSP) của Ngân hàng Thế giới (WB), Công ty Grontmij - nhà tư vấn của dự án, đại diện các Cục, Vụ có liên quan của Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng Cần Thơ.

Thứ trưởng Cao Lại Quang và Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh tại Lễ ký

Theo ông Nguyễn Trung Hòa - Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường Bộ Xây dựng - Giám đốc Dự án cho biết, thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao là chủ trì xây dựng Chiến lược thống nhất về Vệ sinh Môi trường, Bộ Xây dựng đã đề nghị Chương trình Nước và Vệ sinh của WB hỗ trợ kỹ thuật. Bộ Xây dựng và nhóm tư vấn do WB hỗ trợ đã làm việc với một địa phương và lựa chọn thành phố Cần Thơ là nơi thực hiện Dự án trình diễn. Sản phẩm của Dự án là Kế hoạch cụ thể của địa phương về quản lý vệ sinh môi trường thống nhất (quản lý thoát nước, nước thải, chất thải rắn) trên cơ sở đó để triển khai các dự án cụ thể để cải thiện các điều kiện vệ sinh môi trường của thành phố Cần Thơ.

Ông Nguyễn Trung Hòa - Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường Bộ Xây dựng - Giám đốc Dự án U3SAP phát biểu tại Lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang bày tỏ cám ơn WB và biểu dương những nỗ lực của tất cả các bên tham gia Dự án. Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, sự kiện ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng và UBND thành phố Cần Thơ thể hiện sự quyết tâm của hai bên trong việc thực hiện thành công Dự án này. Thứ trưởng Cao Lại Quang cũng đề nghị các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng Cần Thơ phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn và UBND thành phố Cần Thơ để thực hiện tốt Dự án theo kế hoạch tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Cao Lại Quang và Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đã đại diện cho Bộ Xây dựng và UBND thành phố Cần Thơ ký kết Biên bản ghi nhớ.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)