Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Nghị định số 46/2005/NĐ-CP của Chính phủ và sơ kết công tác thanh tra chuyên ngành Xây dựng 6 tháng đầu năm 2011

Thứ tư, 20/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/7/2011, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Nghị định số 46/2005/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng; sơ kết công tác thanh tra chuyên ngành Xây dựng 6 tháng đầu năm 2011 và định hướng công tác thanh tra 6 tháng cuối năm.

Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, các Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng, Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam và Trần Văn Sơn; Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, lãnh đạo các Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ. Lãnh đạo Thanh tra Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương; đại diện các Cục, Vụ, Văn phòng cơ quan Bộ Xây dựng cùng đông đảo cán bộ thanh tra Xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng nêu rõ: trong giai đoạn 2005 -2010, nền kinh tế nước ta đã có sự tăng trưởng vượt bậc; đô thị hóa mạnh diễn ra trên khắp cả nước; những thành tựu trên đạt được một phần rất lớn là nhờ những chính sách đầu tư xây dựng đúng hướng, hiệu quả. Góp phần vào thành tích chung của ngành và Bộ Xây dựng, Thanh tra xây dựng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình – tuyên truyền giáo dục pháp luật tới từng cá nhân, từng tổ chức; kịp thời xử lý những vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng; nắm bắt tình hình thực tiễn, phát hiện những bất cập trong cơ chế chính sách, có những đề xuất hợp lý với Đảng và Chính phủ nhằm hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật của Nhà nước đối với ngành xây dựng. Đồng chí  nhấn mạnh: trong thời gian sắp tới, Bộ Xây dựng là cơ quan quản lý Nhà nước các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý đô thị và nhà ở - sẽ được Chính phủ giao trọng trách nghiên cứu, xây dựng Luật Đô thị, mong muốn Thanh tra Xây dựng sẽ góp phần cùng toàn ngành cũng như Bộ Xây dựng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên.

Tại Hội nghị, TS. Phạm Gia Yên – Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã tổng kết tình hình thực hiện Nghị định số 46/2005/NĐ-CP giai đoạn 2005 – 2010 trên mọi mặt : thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác phòng chống tham nhũng và công tác xây dựng ngành. Các đại biểu cũng đã nghe tham luận của Thanh tra Xây dựng Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác trong cả nước về tình hình và kết quả thực hiện Nghị định trong 5 năm qua.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương những thành tích xuất sắc mà Thanh tra Xây dựng đã đạt được trong thời gian qua, và bày tỏ mong muốn thanh tra chuyên ngành xây dựng sẽ hoạt động tốt hơn nữa, có nhiều đóng góp thiết thực vào sự lớn mạnh của ngành Xây dựng.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Thanh tra” cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân

Trong buổi làm việc chiều nay, thay mặt Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Thanh tra” cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, tặng Cờ Thi đua cho Thanh tra Xây dựng và bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ  02 Phó Chánh thanh tra Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Xây dựng “ cho Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Thanh tra Bộ Xây dựng và Thanh tra Xây dựng các địa phương, Chánh Thanh tra Bộ tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân thuộc Thanh tra Xây dựng các địa phương.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)