Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Công trình công cộng Băng-la-đét thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 18/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 17/01/2011, Đoàn công tác của Bộ Nhà ở và Côngtrình công cộng Băng-la-đét do Ngài Bộ trưởng Advocade Abdul MannanKhan dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng Việt Nam. Thứtrưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụthuộc Bộ Xây dựng, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Đầutư phát triển nhà và đô thị, TCty cổ phần Vinaconex, TCty Viglacera...đã thân mật tiếp đoàn.
Tại buổi làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ trưởng Advocade Abdul Mannan Khan đã phát biểu bày tỏ những tình cảm tốt đẹp cũng như sự ủng hộ của nhân dân Băng-la-đét đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, và chúc mừng tình đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân hai nước ngày càng được củng cố và phát triển. Tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Advocade Abdul Mannan Khan mong muốn Bộ Xây dựng Việt Nam giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm với Băng-la-đét trong lĩnh vực phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã phát biểu cám ơn sự ủng hộ chí tình của nhân dân Băng-la-đét đối với Việt Nam. Băng -la-đét là một trong những quốc gia đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ rất sớm (1973), hai nước có những điểm tương đồng, cùng ở châu Á, cùng là nước nông nghiệp, xây dựng đất nước từ xuất phát điểm rất thấp. Lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ Xây dựng Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Băng-la-đét những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực phát triển nhà ở, nhà ở cho người thu nhập thấp.

Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã giới thiệu khái quát với Bộ trưởng Advocade Abdul Mannan Khan và đoàn công tác của Bộ Nhà ở và công trình công cộng Băng-la-đét về những chính sách của Việt Nam về phát triển nhà ở qua các giai đoạn, những chính sách và chương trình nhà ở hiện nay đang triển khai ở Việt Nam như nhà ở cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị, nhà ở cho người nghèo ở nông thôn, nhà ở cho sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp ...

Trong ngày 18/01/2011, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và Bộ trưởng Advocade Abdul Mannan Khan cùng đoàn công tác của Bộ Nhà ở và công trình công cộng Băng-la-đét sẽ đi thăm một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ đang được triển khai tại Hà Nội.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)