Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu tổ máy 1 Thủy điện Sơn La

Chủ nhật, 26/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12, tại Mường La, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước doông Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Xây dựng làm Chủ tịch đã tổ chức nghiệmthu tổ máy số 1 Thủy điện Sơn La.

Hội đồng đã nghiệm thu tổ máy 1 Thủy điện Sơn La - Ảnh Chinhphu.vn

Ông Bùi Thúc Khiết, Tổ trưởng Tổ chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho biết, tất cả các hạng mục công trình xây dựng đều đã được thi công, hoàn thành phù hợp thiết kế và sơ đồ tối thiểu khởi động tổ máy 1 do chủ đầu tư phê duyệt tại Quyết định số 972/QĐ-EVN ngày 29/9/2010 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Hồ chứa nước Sơn La đã giải phóng lòng hồ đến cao trình 195m. Những vấn đề về môi trường lòng hồ đã được xử lý phù hợp với thiết kế và tiêu chuẩn.

Toàn bộ thiết bị công nghệ đã hoàn thành phù hợp với sơ đồ tối thiểu khởi động tổ máy 1 được duyệt.

Ban chuẩn bị sản xuất đã được thành lập sớm, nhân viên vận hành đã được tổ chức và đào tạo đầy đủ, đặc biệt đã tham gia vào quá trình giám sát lắp đặt, nghiệm thu, chạy thử .

Các công trình xây dựng nền móng và bê tông đảm bảo chất lượng, phù hợp với thiết kế và tiêu chuẩn áp dụng cho công trình thủy điện Sơn La, các vết nứt phát hiện trong quá trình thi công đã được quan trắc theo dõi kịp thời, không làm ảnh hưởng đến ổn định của công trình.
 
 
Tổ máy 1 Thủy điện Sơn La - Ảnh Chinhphu.vn

Theo yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu, đơn vị tư vấn thiết kế (PECC1-Colenco) đã tiến hành tính toán kiểm tra độ an toàn của đập và khẳng định, các vết nứt trên đập RCC Sơn La ở thời điểm hiện tại được xem là ổn định, không có ảnh hưởng bất lợi đến tính ổn định của đập và đảm bảo đủ điều kiện tích nước vào hồ chứa đến cao trình mực nước dâng bình thường theo thiết kế.

Mực nước hồ đã tích lên 192,5m đảm bảo khởi động máy và mang tải đến định mức. Nền đập Sơn La có chất lượng tốt. Cửa nhận nước tổ máy 1 đã đưa vào vận hành với đầy đủ chức năng đóng mở nước.

Theo ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc EVN, ngày 17/12/2010, tổ máy số 1 (công suất 400MW) của Nhà máy thủy điện Sơn La đã phát điện hoà vào lưới điện quốc gia thành công, sớm trước 2 năm so với tiến độ Quốc hội đề ra. Sau khi chạy ở chế độ liên tục 72 giờ ổn định, từ ngày 23/12/2010, tổ máy số 1 tiếp tục quá trình chạy thử thách 30 ngày. Từ ngày 17/12 đến nay Thủy điện Sơn La đã phát được gần 80 triệu kWh lên lưới Quốc gia.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu và Phó Ban chỉ đạo Quốc gia dự án Thủy điện Sơn La, ông Nguyễn Hồng Quân đã đồng ý nghiệm thu tổ máy 1, đồng thời biểu dương nỗ lực của các đơn vị tham gia thi công.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)