Hội thảo tập huấn “Sản xuất sạch hơn và quản lý môi trường trong các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng”

Thứ tư, 22/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/12/2010 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với VụKhoa học công nghệ và Môi trường tổ chức Hội thảo tập huấn : Sản xuấtsạch hơn và quản lý môi trường trong các cơ sở sản xuất vật liệu xâydựng.
Đến dự Hội thảo có TS. Trần Hữu Hà – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và MT Bộ Xây dựng, TS. Thái Duy Sâm – Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, ngoài ra còn có đại diện Bộ Công thương, các Cục, Vụ, Viện có liên quan của Bộ Xây dựng, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật sản xuất, an toàn lao động, quản lý môi trường và các bộ phận có liên quan của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Công ty, các cơ sở sản xuất VLXD trực thuộc Bộ Xây dựng, cùng các cán bộ phòng quản lý VLXD của Sở Xây dựng từ 32 tỉnh thành từ Thừa Thiên Huế trở ra, cán bộ quản lý và giảng viên các Khoa, bộ môn có liên quan tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Trường Trung cấp nghề của Bộ Xây dựng.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục địch giới thiệu, cung cấp, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý môi trường và áp dụng sản xuất sạch hơn trong các cơ sở sản xuất của ngành Xây dựng nói chung và các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng nói riêng.
 

Phát biểu khai mạc Hội thảo tập huấn TS. Trần Hữu Hà đã nhấn mạnh tính hiệu quả và bền vững là mục đích của ngành xây dựng, song song với đó là mục tiêu bảo vệ môi trường. Những năm gần đây sản xuất VLXD là một trong những mũi nhọn phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam nhằm phấn đấu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước và phục vụ xuất khẩu, các cơ sở sản xuất VLXD đã không ngừng đổi mới công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất xi măng, gạch… Bên cạnh việc thay thế các máy móc sản xuất cũ, lạc hậu bằng những máy móc, trang thiết bị sản xuất mới hiện đại hơn, các cơ sở sản xuất còn nghiên cứu và áp dụng các phương pháp sản xuất mới để giảm lượng phát thải gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, sử dụng năng lượng hiệu quả. Việc áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn trong các doanh nghiệp không chỉ giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm và đời sống của người lao động.

Hội thảo diễn ra với các báo cáo chuyên đề: Hiện trạng môi trường, nguồn thải và tải lượng phát thải khí thải trong các cơ sở sản xuất VLXD; Hiện trạng các thiết bị và giải pháp xử lý môi trường trong các cơ sở sản xuất VLXD; Hiện trạng và chính sách về sản xuất sạch hơn trong các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam; Giới thiệu các kỹ thuật thực hiện sản xuất sạch hơn và khả năng áp dụng trong công nghiệp sản xuất VLXD; Sản xuất sạch hơn trong sản xuất tấm lợp và giới thiệu điển hình áp dụng; Sản xuất sạch hơn trong sản xuất gạch, gốm sứ và giới thiệu điển hình áp dụng.

Hội thảo này thực sự là cơ hội để cho các nhà quản lý về sản xuất VLXD và môi trường cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có hiểu biết nhiều hơn về phương pháp kỹ thuật sản xuất sạch hơn và cách áp dụng vào thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp.
 
Quỳnh Anh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)