Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tiếp Hội đồng Công trình xanh Việt Nam.

Thứ bẩy, 06/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 5/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn ĐìnhToàn đã tiếp ngài Yannick Millet – Giám đốc điều hành Hội đồng Côngtrình xanh Việt Nam.
Ngài Yannick Millet cám ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo Bộ Xây dựng và báo cáo với Thứ trưởng nội dung mà Hội đồng công trình xanh đang thực hiện tại Việt Nam với 3 hoạt động chủ yếu: Xây dựng hệ thống Lotus và xây dựng chuẩn định lượng chung để đánh giá mức xanh của các công trình; Nâng cao nhận thức về công trình xanh và vấn đề đào tạo. Hội đồng Công trình xanh Việt Nam mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng về vấn đề kỹ thuật và xây dưng chính sách theo hướng xây dựng xanh và trước mắt là xây dựng chuẩn đo lường chung về phát thải các bon cho Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng để đạt được hiệu quả mong muốn trong thực tế còn lộ trình dài. Theo Thứ trưởng, để công trình xanh phát triển tại Việt Nam, phải bắt đầu từ khâu quy hoạch cho đến thiết kế kiến trúc, xây dựng và vận hành công trình. Vì vậy, những nghiên cứu về công trình xanh cần được đúc rút cụ thể và phù hợp với thực tiễn xã hội và khí hậu của Việt Nam. Thứ trưởng đề nghị: trong lĩnh vực đào tạo cần có hợp tác chặt chẽ để xây dựng kế hoạch chiến lược, nội dung, đối tượng đào tạo cụ thể và triển khai trong thực tiễn.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)