Tổng công ty Cổ phần Vinaconex và Tổng công ty Viglacera hợp tác phát triển nhà ở xã hội

Thứ năm, 19/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối ngày 17/8, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Vinaconexvà Tổng công ty Viglacera tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác pháttriển nhà ở xã hội. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng BXD - Nguyễn Trần Nam,Phó Chủ tịch TP. Hà Nội – Phí Thái Bình và đại diện lãnh đạo hai đơn vị.
Đây là bước tiến quan trọng, mở ra chương mới trong việc hợp tác trên các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh vì lợi ích mỗi bên giữa một Tổng Công ty xây lắp hàng đầu và một trong những Tổng Công ty sản xuất VLXD lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội, sự hợp tác này sẽ đem lại lợi ích rất lớn trong việc giảm giá thành mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Điều này có ý nghĩa xã hội rất lớn.

Theo Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera Nguyễn Anh Tuấn, việc sử dụng bộ sản phẩm Viglacera dành cho nhà ở xã hội đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh, cùng với việc nghiên cứu, tìm tòi các phương án thiết kế tiết kiệm, ví dụ như sản xuất loại bàn cầu mới, không thoát nước qua sàn mà thoát thẳng vào đường ống sẽ giảm độ dày của sàn, tiết kiệm vật liệu, thi công nhanh hay việc nghiên cứu để dùng vách ngăn phòng tắm bằng kính mà giá chỉ bằng tường xây …sẽ giúp tiết kiệm được khoảng 15% xây dựng. Khi kết hợp các giải pháp công nghệ thi công tiên tiến của Vinaconex như khung nhà tiền chế dự ứng lực, các sản phẩm bê tông ứng suất trước tiền chế…sẽ tiếp tục giảm thêm được 10-15% nữa thì người thu nhập thấpsẽ tăng cơ hội được sở hữu một căn hộ tiện nghi, chất lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam thay mặt BXD hoan nghênh việc đẩy mạnh sự hợp tác giữa hai Tổng công ty lớn của ngành Xây dựng vốn đã gần gũi, giúp đỡ nhau. Sự hợp tác này sẽ tạo thêm sức mạnh cho cả hai doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực nhà ở xã hội để tạo ra các sản phẩm nhà ở giá rẻ vaanc đảm bảo chất lượng, góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nhà ở xã hội do Chính phủ đề ra.
Bich Thuy
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)