Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tiếp đoàn công tác của Hiệp hội kỹ sư tư vấn Đức

Thứ hai, 16/08/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 16/8/2010, tại Hà Nội,  đoàn công tác của Hiệp hội kỹ sư tư vấn CHLB Đức (VBI)và các chuyên gia của 4 công ty Schueco, Eller + Eller, Iproplan và Inros Lackner đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn và đại diện các Cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng đã thân mật tiếp đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tiếp Đoàn công tác của Hiệp hội kỹ sư tư vấn Đức (VBI)

Tại buổi tiếp và làm việc, đoàn chuyên gia của CHLB Đức đã giới thiệu với Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn về chương trình đào tạo "Phát triển bền vững trong kiến trúc và xây dựng" do Hiệp hội kỹ sư tư vấn Đức phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức với khóa đào tạo đầu tiên được khai giảng sáng nay tại Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn Bộ Xây dựng. Đây là khóa học nhằm cung cấp các kinh nghiệm và kiến thức mới nhất của các doanh nghiệp hàng đầu CHLB Đức về công tác thiết kế và quản lý xây dựng với các yêu cầu bảo vệ môi trường bền vững. Nội dung của khóa học bao gồm 05 chủ đề : Thiết kế vở bao che công trình trong xu thế hiện đại; Thiết kế và ứng dụng hệ thống cửa sổ, mái che hiện đại, hiệu quả năng lượng; Kiến trúc xanh; Kiến trúc xây dựng bền vững; Quy hoạch chiến lược.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng, 05 chủ đề của chương trình được đề ra rất thiết thực đối với Việt Nam. Các nhà quản lý, tư vấn thiết kế, kiến trúc sư của Việt Nam hiện nay còn đang rất lúng túng trước các yêu cầu về thiết kế kiến trúc tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu..., vì thế việc nâng cao năng lực cho đội ngũ này trong lĩnh vực thiết kế công trình xanh, tiết kiệm năng lượng là hết sức cần thiết. Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng bày tỏ sự mong muốn các chuyên gia của CHLB Đức truyền đạt những kinh nghiệm thực tế của mình trong lĩnh vực thiết kế tiết kiệm năng lượng cho các học viên Việt Nam, xây dựng các bài giảng có tính cụ thể, thiết thực để các học viên có thể lĩnh hội và ứng dụng được trong công việc của mình một cách hiệu quả nhất./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)