Ban biên tập Báo Xây dựng thăm Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh Hải Phòng

Thứ tư, 28/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 27/7/2010, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thươngbinh, Liệt sĩ đoàn công tác của Báo Xây dựng do đồng chí Nguyễn AnhDũng, Tổng biên tập dẫn đầu đã đến thăm và động viên các cán bộ, ngườilao động của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh Hải Phòng.

Tổng biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng trao lẵng hoa cho Anh hùng Lao động Trần Hồng Quảng, Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh

Đây là dịp để các cán bộ, phóng viên Báo Xây dựng bầy tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh, những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Qua hoạt động này giúp, các cán bộ, phóng viên báo sẽ nhớ về những trang sử hào hùng của dân tộc, ghi ơn và tự nhắc mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh.

Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, hiện có 300 lao động, trong số đó có nhiều thương binh từ hạng 4/4 đến 1/4. Ban Giám đốc Xí nghiệp có 04 người thì 03 người là thương binh, trong đó Giám đốc là thương binh hạng ¼, với tiêu chuẩn có người chăm sóc. Phát huy tinh thần sáng tạo, ghi nhớ trong tâm khảm lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế", tất cả cán bộ xí nghiệp đã vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết cùng nhau bàn bạc thống nhất ý kiến, và đã tìm ra hướng đi cho mình.

Từ một đơn vị nhỏ trong những ngày đầu thành lập, Xí nghiệp đã mở một Phân xưởng nghiền xi măng ở Thanh Hoá với 25.000 tấn /năm; một Phân xưởng nghiền ở Ninh Bình với công suất 20.000 tấn /năm, thu hút hàng trăm lao động là thương binh và con em gia đình chính sách có việc làm và mức lương ổn định. Từ số vốn 300 triệu đồng ban đầu, đến nay Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đã có nâng số vốn lên hàng nghìn tỷ đồng, kinh doanh đa lĩnh vực từ nuôi tôm cho đến kinh doanh vận tải, dịch vụ, sản xuất VLXD...

Để nâng cao năng suất lao động, Ban giám đốc Xí nghiệp đã luôn quan tâm đến việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Xí nghiệp đã sử dụng lò nung gốm sứ bằng dầu đốt hoá hơi thay cho lò đất than, củi trong Dự án "Khôi phục nghề gốm đất nung và sứ mỹ nghệ Hải Phòng"; Đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải, thành lập một số cửa hàng kinh doanh tại Hải Phòng và các tỉnh bạn, tiếp nhận và chuyển giao các công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật như: Phần mềm quản lý vận tải, xây dựng quy chế dân chủ, định mức lao động phù hợp với đặc thù xí nghiệp có trên 50% lao động là thương binh, người tàn tật.

Thực hiện Quyết định số 108/2005/ QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020”, UBND Thành phố Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 02121000288, Sở Xây dựng Hải Phòng đã cấp Giấy phép xây dựng số163/GPXD cho phép Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đang xây dựng Nhà máy Xi măng Trường Sơn – Hải Phòng tại khu vực xã Gia Đức, huyện Thuỷ Nguyên, với công suất 1 triệu tấn/năm.

Qua sự động viên của Ban biên tập Báo Xây dựng, và các cơ quan TW và địa phương, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh sẽ đoàn kết, đồng tâm, hợp lực thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh, vận hành Nhà máy xi măng Trường Sơn hoạt động ổn định, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu xi măng cho khu vực và cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước và phục vụ tốt đời sống dân sinh trên địa bàn hoạt động.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)