Nghiệm thu tiêu chuẩn: " Tác động lên kết cấu " (Mã số TC 41 - 07)

Thứ hai, 28/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12/2009 Hội đồng KHCN chuyên ngành - Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn: “Tác động lên kết cấu” do TS. Nguyễn Võ Thông – Viện KHCN Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Thay mặt nhóm nghiên cứu TS. Nguyễn Võ Thông đã báo cáo tóm tắt kết quả đề tài. Dự thảo tiêu chuẩn gồm 11 phần và tương đương với 11 tiêu chuẩn, được biên soạn trên cơ sở chuyển dịch trung thành theo tiêu chuẩn Eucode 1 (EN 1991 -1, EN 1991 - 3 và EN 1991 - 4) kết hợp tham khảo các tài liệu chuyên ngành trong và ngoài nước cùng với những kinh nghiệm và kết quả áp dụng thực tiễn trong nhiều năm qua.

Tiêu chuẩn này tập trung vào tác động tải trọng lên công trình như: tác động của gió, tác động của lửa, tác động của nhiệt, tác động trong thi công, các tác động sự cố....

Nhóm đề tài đã chuyển dịch trung thành tài liệu gốc và biên soạn các phụ lục cần thiết trên cơ sở tham khảo một số tài liệu liên quan để hướng dẫn cho người sử dụng.

Đây là bộ tiêu chuẩn có khối lượng tài liệu lớn, nhóm biên soạn đã cố gắng chuyển dịch sát nghĩa các từ kỹ thuật thường dùng trong ngành xây dựng, thuật ngữ chính xác giúp cho người dùng dễ sử dụng.

Hội đồng đánh giá dự thảo Tiêu chuẩn này được biên soạn với cấu trúc đầy đủ, tiên tiến, có tính khoa học và thực tiễn cao và nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá.

Minh Tâm

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)