Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp & đô thị Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và tổng kết công tác năm 2009

Thứ bẩy, 26/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/12/2009, Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và tổng kết công tác năm 2009.

Thứ trưởng Trần Văn Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, ông Nguyễn Tấn Vạn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn Cảnh Chất - Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Cấn - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC), lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty VNCC, các cán bộ lãnh đạo và công nhân viên đã và đang công tác tại Công ty VCC. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã gửi thư chúc mừng.

Thay mặt Ban lãnh đạo VCC, ông Lê Quang Đạo - Chủ tịch HĐQT của Công ty đã trình báy báo cáo tóm tắt quá trình 40 năm trưởng thành và phát triển của VCC và tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009.

Công ty VCC, tiền thân là Viện Thiết kế Công nghiệp Kiến trúc, được thành lập ngày 09/10/1969. Trải qua chặng đường 40 năm xây dựng và trưởng thành, qua các thời kỳ và các tên gọi khác nhau, đến nay Công ty VCC đã không ngừng phát triển về năng lực và đội ngũ. Trong lĩnh vực tư vấn xây dựng công nghiệp, VCC luôn là đơn vị hàng đầu trong nước được Bộ Xây dựng tin cậy giao cho hợp tác với tư vấn nước ngoài trong các dự án xi măng lò quay công suất lớn xây dựng và đầu tư ở Việt Nam. VCC cũng là đơn vị có uy tín và chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn thiết kế các công trình công nghiệp như các nhà máy gạch chịu lửa kiềm tính, ceramic, kính nổi, gạch tuy nen, cán thép và các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp điện tử, cơ khí, thuỷ điện và nhiệt điện.
 
 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng cho Công ty VCC

Lĩnh vực tư vấn xây dựng đô thị cũng là thế mạnh của VCC trong thời kỳ đổi mới. Đến nay, Công ty đã tư vấn thành công 60 dự án xây dựng khu đô thị trên khắp mọi miền đất nước và hàng trăm dự án hạ tầng đô thị như cấp thoát nước, điện chiếu sáng, giao thông, xử lý môi trường...Giá trị sản xuất kinh doanh, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước và thu nhập của người lao động của VCC trong nhiều năm qua liên tục tăng trưởng, đặc biệt trong 5 năm gần đây, giá trị sản lượng bình quân đạt trên 75 tỷ đồng/năm, tăng trưởng bình quân 41%, ước tính thu nhập bình quân của người lao động năm 2009 đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Với bề dày truyền thống 40 năm và những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty VCC đã nhiều lần được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và các Bộ ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập Hạng Nhì, Hạng Ba, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba... Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Trong buổi Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của Công ty VCC, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng năm 2009 cho Công ty VCC./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)