Hội thảo Kính an toàn và tiết kiệm năng lượng: Hoàn thiện hệ thống quy phạm và định hướng phát triển

Thứ sáu, 04/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 4/12/2009, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ xây dựng, Tổng công ty Viglacera phối hợp cùng Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam tổ chức Hội thảo Kính an toàn và tiết kiệm năng lượng: Hoàn thiện hệ thống quy phạm và định hướng phát triển.

Tới dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Nguyễn Trần Nam, ông Nguyễn Phú Cường – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN, Bộ Công thương, ông Trần Quốc Thái – Chủ tịch Hiệp Hội  Kính và Thuỷ tinh Việt Nam, cùng đại diện của các Cục, Vụ, Cơ quan quản lý Nhà nước, Viện nghiên cứu, các công ty tư vấn thiết kế thi công, các chuyên gia nước ngoài và cùng các phóng viên báo đài.

Hội thảo được tổ chức với mục đích trình bày và giới thiệu một số nghiên cứu cũng như 1 số áp dụng trên thế giới và Việt Nam, hiện trạng và định hướng xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn về sử dụng Kính an toàn và tiết kiệm năng lượng. Qua đó, có thể đề ra những vấn đề cụ thể về chính sách nhằm khuyến khích việc sử dụng kính, sản phẩm tiết kiệm năng lượng hiệu quả tại Việt Nam và mở rộng phát triển sản phẩm tiết kiệm năng lượng (TKNL) trong thời gian tới.

Đây là cuộc hội thảo có tầm quan trọng, nội dung hội thảo đề cập tới những vấn đề bất cập mà Chính phủ đang quan tâm. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, để thực hiện tốt công tác sử dụng kính an toàn và sản phẩm TKNL, thì trước tiên các doanh nghiệp cần chủ động tuyền truyền tính hiệu quả trong sản phẩm của mình, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân về vấn đề TKNL, ngoài ra các cơ quan quản lý cần có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ như: thuế, miến phí sử dụng đất, hỗ trợ vốn nghiên cứu, hỗ trợ đào tạo… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, kích cầu thị trường Kính và sản phẩm TKNL phát triển hơn nữa.

                                                                                                   

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)