Nghiệm thu đề tài: Điều tra hiện trạng ô nhiễm Arsenic trong các hệ thống cấp nước tập trung thuộc khu vực đô thị và khu công nghiệp

Thứ năm, 03/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những năm gần đây, chúng ta đã bước đầu có những hiểu biết và đánh giá sơ bộ về sự có mặt của arsenic trong các nguồn nước thô và nước sinh hoạt của Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay, các số liệu về arsenic trong các nguồn nước sinh hoạt hầu như không có hoặc rất ít, mang tính gián đoạn, cục bộ và không được công bố. Để có thể đánh giá chính xác bức tranh về sự ô nhiễm arsenic trong nguồn nước dùng cho mục đích sinh hoạt trên toàn lãnh thổ Việt Nam, cần phải thực hiện một nghiên cứu tổng thể đối với các nguồn nước đang khai thác và các nguồn nước tiềm năng phục vụ cấp nước sinh hoạt.

Xuất phát từ thực tế trên, ngày 3/12/2009, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Điều tra hiện trạng ô nhiễm arsenic trong các hệ thống cấp nước tập trung thuộc khu vực đô thị và khu công nghiệp” do TS. Nguyễn Như Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nước và môi trường Việt Nam làm chủ nhiệm đề tài.

Đề tài tập trung đi sâu phân tích và đánh giá thực trạng ô nhiễm arsenic trong các hệ thống cấp nước tập trung thuộc khu vực đô thị và khu công nghiệp. Đây là cơ sở để Nhà nước cũng như các cơ quan quản lý đề ra các biện pháp, chính sách hợp lý nhằm giải quyết vấn đề này.

Sau khi nghe báo cáo thuyết minh của nhóm đề tài, ý kiến phản biện, Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu đề tài với kết quả xếp loại khá./.

Hoàng Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)