Nghiệm thu đề tài: Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu và tiêu chí quy hoạch giao thông đô thị bền vững tại các đô thị loại đặc biệt và loại 1

Thứ ba, 01/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Quy hoạch giao thông đô thị bền vững là chương trình phát triển một hệ thống giao thông đồng bộ, có cơ cấu sử dụng phương tiện hợp lý, hiện đại, văn minh, có khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước vận tải hợp lý và trên cơ sở bảo vệ môi trường. Để có được một hệ thống giao thông đô thị bền vững thì việc xây dựng một hệ thống các chỉ tiêu và tiêu chí làm cơ sở cho việc quy hoạch và phát triển giao thông là rất cần thiết.

Xuất phát từ thực tế trên, ngày 30/11/2009, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu và tiêu chí quy hoạch giao thông đô thị bền vững tại các đô thị loại đặc biệt và loại 1” do PGS.TS. Lưu Đức Hải, Cục trưởng Cục phát triển đô thị, Bộ Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Nội dung đề tài bao gồm tổng quan quy hoạch phát triển giao thông đô thị bền vững tại một số nước trên thế giới và tại Việt Nam, trọng tâm nghiên cứu là các vấn đề về kinh tế, xã hội và môi trường; chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Luật giao thông đường bộ, Quy chuẩn xây dựng Việt Nam và hệ thống các tiêu chuẩn; đề xuất hệ thống chỉ tiêu và tiêu chí quy hoạch giao thông bền vững tại các đô thị loại đặc biệt và loại 1.

Đây là bộ chỉ tiêu và tiêu chí làm cơ sở cho Bộ Xây dựng và các đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan tới lĩnh vực quy hoạch, phát triển và quản lý giao thông đô thị, để quy hoạch giao thông đô thị tại Việt Nam dần tiếp cận và hướng tới quy hoạch giao thông bền vững trong xu thế hội nhập với kinh tế thế giới hiện nay.

Với kết quả thu được, đề tài “Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu và tiêu chí quy hoạch giao thông đô thị bền vững tại các đô thị loại đặc biệt và loại 1” được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và đánh giá đạt loại khá./.

 
Hoàng Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)