Bộ Xây dựng ban hành Định mức dự toán duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng

Thứ bẩy, 12/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/11/2005 Bộ Xây dựng đã ra Quyết định số 38/2005/QĐ-BXD Ban hànhĐịnh mức dự toán duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng . Định mức dự toán công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng qui định mức hao phí cần thiết về vật liệu, nhân công và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng.
Trong đó:
a Mức hao phí vật liệu: Là số lượng vật chính, vật liệu phụ, các cấu kiện hoặc các bộ phận rời lẻ, vật liệu luân chuyển cần cho việc thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng. Mức hao phí vật liệu qui định trong tập định mức này đã bao gồm vật liệu hao hụt trong quá trình thực hiện công việc.
b Mức hao phí nhân công: Là số lượng ngày công lao động của công nhân trực tiếp tương ứng với cấp bậc công việc để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng.
c Mức hao phí xe máy thi công: Là số lượng ca xe máy trực tiếp sử dụng để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng.
Việc xác lập định mức theo các căn cứ sau:
- Quy trình kỹ thuật bảo trì hệ thống chiếu sáng công cộng đang thực hiện phổ biến ở các đô thị hiện nay.
- Kết quả theo dõi, tổng kết việc áp dụng Định mức dự toán chuyên ngành lắp đặt và bảo trì hệ thống chiếu sáng đô thị ban hành theo Quyết định số 37/1999/QĐ-BXD ngày 24/11/1999 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
- Số liệu tổng kết tình hình sử dụng lao động, trang thiết bị xe máy cũng như kết quả ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng của nước ta trong thời gian qua.
Kết cấu của tập định mức: Định mức được trình bày theo nhóm, loại công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng và được mã hoá thống nhất.
Mỗi định mức được trình bày gồm: thành phần công việc, điều kiện áp dụng các trị số mức và đơn vị tính phù hợp để thực hiện công việc đó.
Qui định áp dụng: Định mức dự toán duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng này áp dụng thống nhất trong cả nước và là căn cứ để xác định giá dự toán dịch vụ duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trường hợp công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng của địa phương có qui trình kỹ thuật và điều kiện thực hiện khác với qui định trong tập định mức hoặc những công tác duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng chưa được qui định định mức thì Sở Giao thông Công chính phối hợp với Sở Xây dựng đối với các Thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Xây dựng đối với các tỉnh tiến hành điều chỉnh định mức hoặc xác lập định mức để trình UBND Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương quyết định áp dụng; đồng thời báo cáo Bộ Xây dựng để theo dõi, kiểm tra.
Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 37/1999/QĐ-BXD ngày 24/11/1999 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Định mức dự toán lắp đặt và duy trì hệ thống chiếu sáng đô thị.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)