Thư gửi các công đoàn ngành toàn quốc, các TCty, đơn vị

Thứ năm, 10/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2005 Lễ khởi công xây dựng Công trình thuỷ điện Sơn La sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 năm 2005, đánh dấu một mốc quan trọng của ngành điện lực Việt Nam, đồng thời thể hiện quyết tâm lớn của Đảng, Nhà nước trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi, tạo điều kiện cho các địa phương này hoà vào nhịp độ phát triển chung của cả nước.
Công trình này còn mang ý nghĩa quan trọng khác, đó là tạo ra nguồn điện đáp ứng yêu cầu cấp bách cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Để dự án xây dựng Công trình thuỷ điện Sơn La hoàn thành được những bước chuẩn bị vừa qua, có sự đóng góp rất lớn của đồng bào các dân tộc cư trú trên địa bàn thuộc vùng dự án. Tất cả các hộ dân đều vì mục đích xây dựng công trình, đã sẵn sàng di dời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc thực hiện dự án. Ngày mai, khi dòng điện Sơn La toả sáng phục vụ cho quốc kế dân sinh, phải kể đến công lao của những cán bộ, kỹ sư, những người thợ trực tiếp xây dựng công trình; đồng thời, ghi ơn bà con các dân tộc - những người đã chấp thuận xa rời nơi ăn chốn ở, hi sinh cái riêng vì sự nghiệp chung.
Sơn La hiện đang là một tỉnh có nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội. Thêm vào đó, những hộ dân di dời, dành đất xây dựng công trình đều là những hộ nghèo, cho nên chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải xáo trộn sinh hoạt và sản xuất. Để góp phần giúp đỡ Sơn La xây dựng các cơ sở hạ tầng nhà trẻ, mẫu giáo, trường học, đường xá…, bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, Bộ Công nghiệp, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Lao động, Đài truyền hình Việt Nam, Báo Công nghiệp, TCty Xây dựng Sông Đà, TCty Điện lực Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức thực hiện chương trình vận động ủng hộ Sơn La, với tên gọi Cả nước chung tay cùng Sơn La, kêu gọi các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, Việt kiều trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam rất mong các cấp công đoàn, các cán bộ, đoàn viên CNVC, các doanh nghiệp, các đơn vị trong cả nước tích cực hưởng ứng chương trình hỗ trợ đồng bào đang gặp khó khăn ở Sơn La. Sự tham gia này sẽ góp phần giữ gìn và tô thắm truyền thống yêu nước thương nòi cao đẹp của dân tộc ta nói chung, của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn nói riêng.
Trân trọng kính chào
Cù Thị Hậu
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 89, ngày 08/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)