Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2005 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2006

Thứ năm, 26/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/01/2006 tại Hà Nội Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn Viện QHĐTNT Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2005 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2006. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự.
Đến dự Hội nghị còn có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính, đại diện các Cục, Vụ, Ban thuộc Bộ Xây dựng và nhiều cơ quan khác cùng các cán bộ, nhân viên của Viện trong đó có nhiều đồng chí đã từng công tác tại Viện qua các thời kỳ.

Năm 2005 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX, được sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng toàn thể CBCNV Viện QHĐTNT tập trung và phát huy các nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ năm 2005.

Hiện nay Viện QHĐTNT có 437 CBCNV thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như: Kiến trúc, đô thị, xây dựng, môi trường, kinh tế, khảo sát, tin học… Tổ chức của Viện gồm có Ban lãnh đạo và 18 đơn vị. Bên cạnh những thuận lợi như hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành về quy hoạch xây dựng QHXD đã được Chính phủ và Bộ Xây dựng ban hành tương đối đầy đủ. Với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật QHXD như hiện nay, công tác QHXD từng bước đã đáp ứng yêu cầu quản lý ngành và của địa phương. Viện được sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng và sự phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ chức năng của Bộ trong quá trình hoạt động, ngoài ra Viện còn có mối quan hệ chặt chẽ với các Bộ ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, cũng phải kể đến những khó khăn mà Viện đang phải đối mặt như Phân viện miền Nam của Viện thành lập tháng 5/2005 nên mới đang trong giai đoạn bàn giao và ổn định tổ chức, kể cả vị trí làm việc. Trong nằm 2005 vị trí làm việc của Viện QHĐTNT phải di chuyển 3 lần, vị trí làm việc hiện nay chật hẹp và phân tán nên phần nào làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của Viện.

Việc thực hiện kế hoạch năm 2005 của Viện có những ưu điểm chủ yếu sau: Viện đã tham gia tích cực công tác quản lý ngành theo sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng. Công tác nghiên cứu khoa học đã có tiến bộ đáp ứng yêu cầu và ứng dụng thực tiễn. Công tác khảo sát thiết kế quy hoạch giúp các địa phương hoàn thành chất lượng đáp ứng được yêu cầu của địa phương và của Bộ giao. Các chế độ chính sách cho CBCNV trong mọi hoạt động của Viện đều đã được đảm bảo. Tổ chức của Viện và việc làm của CBCNV được duy trì ổn định, đời sống của CBCNV từng bước được nâng cao. Công tác phục vụ quản lý nhà nước trong việc nắm bắt thông tin, tình hình lập và quản lý QHXD theo Luật Xây dựng ở các địa phương đang được hoàn thiện dần.

Bên cạnh đó còn những tồn tại như: Một số đồ án quy hoạch, đề tài nghiên cứu khoa học còn bị chậm tiến độ. Việc áp dụng công nghệ mới Hệ thống định vị toàn cầu GIS trong công tác lập QHXD còn hạn chế.
Trong năm 2006 Viện QHĐTNT sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức 8% kế hoạch năm. Duy trì và mở rộng các mối quan hệ với địa phương để phối hợp lập QHXD nhằm tăng cường công tác tham gia quản lý ngành và tăng sản lượng cũng như thu nhập của CBCNV. Quản lý và tiết kiệm chi tiêu nhằm tăng thu nhập cho CBCNV, phấn đấu thu nhập của CBCNV tăng 8% so với năm 2005.

Điều chỉnh chiến lược phát triển Viện trong thời gian 5 - 10 năm, trong đó năm 2006 tập trung mũi nhọn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác tham gia quản lý và lập QHXD đặc biệt là QHXD các vùng liên tỉnh và vùng trọng điểm, thiết kế đô thị, đánh giá tác động môi trường….

Với những kết quả đạt được, năm 2005 Viện QHĐTNT đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2005, được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Bình Định tặng Cờ thi đua xuất sắc, 17 tập thể được công nhận Tập thể Lao động giỏi, 146 cán bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Viện.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)