Hội nghị Cán bộ viên chức năm 2006 Viện Vật liệu xây dựng

Thứ tư, 25/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/01/2006, Viện Vật liệu xây dựng đã tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức năm 2006 nhằm kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ năm 2005 và đề ra kế hoạch, phương hướng hoạt động của Viện năm 2006.
Tới dự Hội nghị có ông Tống Văn Nga - Thứ trưởng Bộ Xây dựng và các vị đại diện cho các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ.
Tại Hội nghị, TS. Thái Duy Sâm - Viện trưởng Viện VLXD đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2005 và kế hoạch năm 2006 của Viện. Tiếp theo, Hội nghị đã được nghe các báo cáo của Phòng Tài chính kế toán, Chủ tịch Công đoàn, Ban Thanh tra nhân dân của Viện, sau đó là những phát biểu tham luận của các đơn vị thuộc Viện và phát biểu của các cán bộ viên chức góp ý cho các bản báo cáo công tác của Viện và các đơn vị thuộc Viện.
Năm 2005, toàn Viện triển khai 47 nhiệm vụ KHCN, trong đó có 4 nhiệm vụ cấp Nhà nước. Đó là các đề tài nghiên cứu KHCNđề tài RD và dự án P; xây dựng và soát xét tiêu chuẩn; các nghiên cứu điều tra, đánh giá, quy hoạch phát triển VLXD. Trong báo cáo đánh giá về chất lượng, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ KHCN năm 2005 của Viện cho thấy có 21/29 nhiệm vụ đạt kết quả xuất sắc. Một số kết quả nghiên cứu có thể triển khai tiếp vào dự án P và ứng dụng ngay vào thực tế như: Đề tài xi măng bền sunphát mác cao; chế tạo vật liệu chịu lửa MgO-C; nghiên cứu mẫu đường chuẩn cho phân tích XR; thiết kế điển hình dây chuyền công nghệ sản xuất xi măng 1000 tấn/ngày... Những kết quả nghiên cứu của Viện đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực VLXD. Các nghiên cứu về quy hoạch VLXD đã giúp các địa phương trong toàn quốc có định hướng phát triển ngành VLXD phù hợp với quy hoạch chung của toàn quốc và vùng, giúp cho việc khai thác có hiệu quả tiềm năng của các địa phương.
Năm 2005, Viện VLXD đã gặt hái được thành tích đáng kể, đã đạt mức tăng trưởng 28% so với năm 2004 và 88% so với năm 2003 trong công tác tư vấn, dịch vụ kỹ thuật và ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào phục vụ sản xuất. Trong hoạt động dịch vụ có thu Viện đã đạt doanh thu 32 tỷ đồng, bằng 119% so với kế hoạch đề ra.
Trong năm 2005, Viện VLXD đã triển khai áp dụng mô hình hoạt động của các tổ chức KHCN tự trang trải. Trong Hội nghị này, một số Trung tâm thuộc Viện đã báo cáo về những kết quả thành công ban đầu hoạt động theo mô hình tổ chức KHCN tự trang trải. Cán bộ thuộc các đơn vị này đã tích cực hoạt động hơn, bám sát nhiệm vụ hơn, có trách nhiệm cao hơn trong thực hiện công việc, kết quả là họ đã được bù đắp một cách xứng đáng với mức thu nhập ngày một cao hơn.
Về công tác hợp tác quốc tế, Viện tiếp tục duy trì và phát triển hợp tác có hiệu quả với Viện Hàn lâm khoa học VLXD Trung QuốcCBMA, phát triển mối quan hệ hợp tác với Công ty NipponNhật, hãng ElkemNauy, với Viện VLXD Vân NamTrung Quốc...
Viện đã tích cực thực hiện công tác đào tạo nâng cao trình độ cho các cán bộ khoa học, nhiều cán bộ đã được đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ ở trong nước và nước ngoài. Hiện nay Viện có 18 thạc sỹ, 11 tiến sỹ và 17 cán bộ đang được đào tạo nâng cao trình độ.
Song song với những hoạt động về nghiên cứu và dịch vụ ứng dụng KHCN, Viện VLXD còn là đơn vị có những hoạt động phong trào tích cực và sôi nổi điển hình trong ngành Xây dựng. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Viện đã tích cực hoạt động, tổ chức và tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các cán bộ viên chức trong Viện.
Trong năm 2006, Viện VLXD ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ KHCN từ vốn Ngân sách Nhà nước, sẽ phấn đấu hoạt động sự nghiệp có thu đạt doanh thu 37 tỷ đồngtăng 15% so với năm 2005, đạt mức lương bình quân tháng mỗi người là 2,8 triệu đồng năm 2005 là 2,3 triệu đồng.
Với những thành tích đáng kể đạt được trong năm 2005 và trong giai đoạn 2000-2005, Viện VLXD đã được đánh giá cao trong phong trào thi đua của toàn Ngành. Viện đã được Bộ Xây dựng tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc ngành Xây dựng năm 2005 và tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc ngành Xây dựng 5 năm 2000-2004.

Đinh Bá Lô
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)