-
Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được xây dựng và đưa vào vận hành từ ngày 1/8 sẽ góp phần đánh giá, giám sát chất lượng công việc, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Góp phần cải thiện "điểm nghẽn" lớn nhất trong thực thi TTHC hiện nay.
-
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Công văn số 3054/UBND-TTHC ngày 23/6/2022 về việc triển khai thực hiện kết nối hệ thống Dịch vụ công (DVC) thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua thông qua Nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP).
-
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
-
Vừa qua, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 166/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng thành phố Hà Nội năm 2022.
-
Ngày 23/6, chính quyền phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội đã ra mắt mô hình "Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà". Đây là mô hình đầu tiên được triển khai ở TP. Hà Nội.
-
UBND TPHCM đã ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022.
-
Để tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới nền hành chính hiện đại, thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong nhiều giải pháp hiệu quả. Thanh toán trực tuyến mang lại nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, minh bạch trong thu ngân sách nhà nước và là tiến trình trong công cuộc chuyển đổi số. Tuy nhiên, việc thanh toán trực tuyến của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong các dịch vụ công vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
-
Dự kiến đến năm 2025, tối thiểu 80% thủ tục hành chính của thành phố đủ điều kiện để cung ứng trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 100% thủ tục hành chính được xác định đủ điều kiện theo quy định pháp luật và các điều kiện kỹ thuật được cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
-
Ngày 8/6, ngày hội giải quyết thủ tục hành chính đã được tổ chức tại Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh. Theo đó, có 6 thủ tục hành chính được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết trong ngày để đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
-
Đây là mục tiêu đặt ra tại kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn trong cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.