Bắc Kạn phát động Ngày chuyển đổi số

Thứ tư, 05/10/2022 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, sáng 5/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức phát động Ngày chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, gần 200 đại biểu đã được xem clip về Ngày chuyển đổi số quốc gia và giới thiệu về chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn công bố Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh chọn ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số của tỉnh Bắc Kạn.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Kạn, tỉnh đã xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Tỉnh đã triển khai hoạt động chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số.

Bắc Kạn đã ban hành Đề án tổng thể chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, định hướng đến 2030 và các kế hoạch, danh mục dự án chuyển đổi số cần triển khai thực hiện.

Trong bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số năm 2021, tỉnh Bắc Kạn tăng 8 bậc (từ vị trí thứ 59 năm 2020 lên vị trí thứ 51). Đặc biệt, xếp hạng về các chỉ số nhân lực số, hoạt động kinh tế số đều nằm trong Top 20, hạ tầng số nằm trong Top 30.

Quang cảnh lễ phát động.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh, trong điều kiện tỉnh không có đường sắt, đường không, đường thủy, còn đường bộ chủ yếu là các tuyến cũ, tốc độ thấp, thì chuyển đổi số chính là một "con đường cao tốc" để Bắc Kạn rút ngắn khoảng cách phát triển và tiến kịp với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với tầm quan trọng trên, Bắc Kạn đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết riêng về chuyển đổi số với nhiều tâm huyết và kỳ vọng được thể hiện bằng những mục tiêu rõ ràng, cụ thể để tập trung chỉ đạo, triển khai.

Trong thời gian tới, Bắc Kạn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số thông qua các tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội.

Tỉnh tập trung thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, kinh tế số, xã hội số; đầu tư xây dựng, hoàn thiện các nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin, tích hợp, kết nối, chia sẻ liên thông dữ liệu; ứng dụng các giải pháp công nghệ số vào quá trình chỉ đạo, điều hành.

Tỉnh tiếp tục cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp, phấn đấu nâng vị trí xếp hạng chuyển đổi số của tỉnh mỗi năm lên 2 bậc so với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)