Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng

Thứ năm, 04/08/2022 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 3/8, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị cấp cao Hợp tác ASEAN + 3 về các vấn đề công vụ lần thứ 6 (ACCSM +3) với chủ đề "Hiện đại hoá nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng".

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, Chủ tịch Hội nghị ACCSM nêu rõ: Trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, các nước đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác về vấn đề công vụ và đạt được kết quả đáng ghi nhận, nhất là sự tham gia của 3 đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản khi đưa ra những đề xuất và hỗ trợ rất cụ thể cho các chương trình, kế hoạch làm việc của ACCSM.

Đồng thời, các nước đã cùng nhau quan tâm, thảo luận, thống nhất và triển khai các nội dung hợp tác trong khuôn khổ, sáng kiến, tuyên bố ASEAN.

"Tại Hội nghị lần này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy liên kết khu vực ASEAN + 3, nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại hoá nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng, lấy người dân và doanh nhân làm trung tâm phục vụ, chia sẻ thực tiễn và kiến thức tốt nhất trong các lĩnh vực vì lợi ích chung", Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh.

Đây là phiên họp quan trọng trong khuôn khổ hợp tác giữa ASEAN +3 trên các lĩnh vực nói chung và hợp tác công vụ nói riêng. Đồng thời là cơ hội để các nước cùng trao đổi về các chủ đề mà các bên cùng quan tâm như các nguyên tắc quản trị tốt, nền công vụ nhanh nhẹn trong kỷ nguyên kỹ thuật số; quan hệ đối tác dựa trên sự đồng thuận. Đặc biệt, Diễn đàn đối thoại liên ngành về thúc đẩy công vụ nhằm thực hiện hoá Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và Mục tiêu phát bền vững tại Myanmar năm 2019 đã thông qua các khuyến nghị về các lĩnh vực hợp tác về động lực công vụ và quản trị tốt, công vụ xuất sắc về quản lý nguồn nhân lực và thúc đẩy nhận thức về văn hoá và lồng ghép giới trong hệ thống công vụ.

Theo Bộ Nội vụ, Hội nghị ACCSM 21 là Hội nghị cấp cao quy tụ những người đứng đầu nền công vụ các nước thành viên ASEAN, ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), các nước đối tác đối thoại (Australia) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 3-5/8.

Hội nghị với chủ đề "Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng". Trong đó, Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên của Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21. Hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng góp phần tích cực trong việc thực hiện đường lối đối ngoại mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa của nước ta.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và những biến động không lường của tình hình mới, với tư cách là Chủ tịch ACCSM lần thứ 21, Bộ Nội vụ Việt Nam đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động với mong muốn cùng các thành viên ACCSM nỗ lực hợp tác để xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và thực tài.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)