Điều gì làm nên thành công của Năm APEC 2017?

Thứ năm, 12/10/2017 13:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau gần 20 năm trở thành thành viên của APEC, Việt Nam lần thứ hai đảm nhận vai trò chủ nhà tổ chức các hoạt động của Diễn đàn vào năm nay.

Ảnh minh họa

Để Năm APEC 2017 thành công và tạo được nhiều dấn ấn, rất cần sự đóng góp của các doanh nghiệp, giới nghiên cứu và người dân.

Quan trọng nhất là sự tham gia, đóng góp của các doanh nghiệp vào thành công của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit), các cuộc họp của hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC), Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC và các thành viên ABAC, các đối thoại công tư giữa các nhóm công tác chuyên ngành APEC với các doanh nghiệp. Việt Nam hiện là đồng Chủ tịch của ABAC năm 2016 và đảm nhận vai trò Chủ tịch ABAC năm 2017.

Các doanh nghiệp cũng góp phần làm cho các chuyến thăm song phương của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC trong năm 2017 đạt kết quả thiết thực, tham gia ký kết thỏa thuận, hợp đồng, tọa đàm, kết nối doanh nghiệp… Ngoài ra, phát huy vai trò năng động, sáng tạo trong quảng bá tiềm năng mới của đất nước, địa phương và doanh nghiệp; thúc đẩy kinh doanh, hoạt động du lịch…

Ngoài các doanh nghiệp thì các trung tâm, viện nghiên cứu và chuyên gia có vai trò rất quan trọng trong nghiên cứu, đề xuất các vấn đề lớn về nội dung của Năm APEC 2017, cụ thể hóa các ưu tiên, đề xuất biện pháp thúc đẩy hợp tác APEC, đặc biệt là đề xuất các sáng kiến, ý tưởng mới của Việt Nam nhằm tạo dấu ấn cho Năm APEC 2017.

Là nền kinh tế chủ nhà, Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng điều hành của Cơ quan hỗ trợ nghiên cứu chính sách của Ban Thư ký APEC (PSU) và chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên của Mạng lưới các Trung tâm nghiên cứu APEC (ASCC). Dự kiến, nhiều hội thảo, tọa đàm về APEC sẽ được Việt Nam tổ chức trong dịp này. Các trung tâm, viện nghiên cứu và các chuyên gia cần tích cực tham gia, đóng góp vào các hoạt động này.

Nước ta sẽ đón tiếp, gặp gỡ hàng chục nghìn đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên từ các nền kinh tế thành viên APEC. Đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm của người dân. Ứng xử văn minh, chào đón hòa nhã, thân thiện của từng người dân và việc giữ gìn môi trường, cảnh quan sạch đẹp là không thể thiếu để giúp bạn bè quốc tế cảm nhận được những nét đẹp của nền văn hiến và con người Việt Nam. Đây cũng chính là để thúc đẩy văn hóa hội nhập của nước ta trong giai đoạn phát triển mới.


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)