TPHCM kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Thứ hai, 14/08/2017 13:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 8-8, tại Nhà hát TPHCM, UBND TPHCM đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2017). Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung; đại diện Tổng Lãnh sự các quốc gia thành viên ASEAN tại TPHCM và nhiều cơ quan ngoại giao đã cùng tham dự.

Lãnh đạo TPHCM và đại diện các cơ quan ngoại giao chúc mừng 50 năm thành lập ASEAN. Ảnh Quốc Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, 50 năm đã qua chứng kiến những bước tiến dài vượt bậc của ASEAN. ASEAN ngày càng trưởng thành vững mạnh, không chỉ phát triển về quy mô mà ngày càng phát huy vai trò đẩy mạnh hợp tác và liên kết khu vực và quốc tế; tăng cường đoàn kết, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các quốc gia nội khối Đông Nam Á.

Với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực, Việt Nam đã thể hiện vai trò là một thành viên chủ động, tích cực trong việc tham gia đầy đủ và sâu rộng vào các hoạt động hợp tác nội khối cũng như có nhiều đóng góp cho việc xây dựng khuôn khổ pháp lý và đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN với các đối tác quan trọng trên thế giới, góp phần vào sự phát triển và thành công của ASEAN ngày nay.

Là một đô thị đặc biệt, trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh luôn tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác song phương, đa dạng với các nước thành viên ASEAN trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa.

Đến nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 6 địa phương trong ASEAN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của các bên. Tính đến ngày 31/7/2017, các nước ASEAN có 1.465 dự án đã được cấp phép, chứng nhận đầu tư, đăng ký đầu tư tại Thành phố với tổng số vốn là 15,45 tỷ USD, tập trung ở các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và giáo dục đào tạo.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tin tưởng với sự nỗ lực các bên, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa TPHCM với các địa phương trong khối ASEAN và các nước đối tác sẽ tiếp tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất, hòa bình và thịnh vượng.

Thay mặt các Tổng lãnh sự, Lãnh sự Danh dự các nước ASEAN tại TPHCM, ông Jean Anes, Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN diễn ra trong thời điểm ý nghĩa khi ASEAN vừa đạt dấu mốc quan trọng của quá trình hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN về “Một Tầm nhìn, Một Bản sắc và Một Cộng đồng”, bao gồm 3 trụ cột gắn bó chặt chẽ với nhau: Cộng đồng Kinh tế - Cộng đồng Chính trị - Cộng đồng Xã hội.

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM Jean Anes cũng nhắn gửi: “các thế hệ sau cần chuẩn bị cho tư duy “Chúng ta cảm thấy (là một phần của) ASEAN. Do đó, cùng nhau gánh vác trách nhiệm nuôi dưỡng và kiến tạo tinh thần ASEAN cho các thế hệ mai sau vì một ASEAN yêu quý là của chung tất cả chúng ta”.


Theo hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)