Trả lời kiến nghị của Ban quản trị nhà chung cư B6 phường Giảng Võ

Thứ ba, 07/05/2024 16:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 09/2024/BQT-B6 ngày 02/4/2024 của Ban quản trị nhà chung cư B6 phường Giảng Võ về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động và quản lý tài chính và Quy chế bầu thành viên Ban quản trị của nhà chung cư B6 phường Giảng Võ.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng đã có công văn 1906/BXD-QLN có ý kiến như sau:

1. Tại khoản 2 Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BXD ngày 31/10/2029 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư (gọi tắt là Thông tư số 06) quy định việc quản lý, sử dụng nhà chung cư được thực hiện trên cơ sở tự nguyện cam kết, thỏa thuận giữa các bên nhưng không được trái pháp luật về nhà ở, pháp luật có liên quan và đạo đức xã hội.

2. Về tiêu chí các ứng viên để bầu vào Ban quản trị tòa nhà chung cư:

Tại khoản 9 Điều 1, khoản 3 Điều 2 Thông tư số 06 đã có quy định về yêu cầu đối với thành viên Ban quản trị nhà chung cư.

3. Về quyền biểu quyết và ủy quyền tham gia biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư:

Tại khoản 6 Điều 1 Thông tư số 06 quy định: chủ sở hữu căn hộ hoặc chủ sở hữu phần diện tích khác trong nhà chung cư được ủy quyền cho chủ sở hữu khác trong nhà chung cư đó hoặc người đang sử dụng nhà chung cư đó tham dự họp và thay mặt chủ sở hữu biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư.

Mọi quyết định của hội nghị tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư được thông qua theo nguyên tắc đa số bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu; nội dung cuộc họp phải được lập thành biên bản, có chữ ký của các thành viên chủ trì và thư ký cuộc họp hội nghị nhà chung cư.

Do đó, đề nghị Ban quản trị nhà chung cư B6 phường Giảng Võ đối chiếu quy định của pháp luật nêu trên với trường hợp cụ thể của mình để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật nhà ở. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Ban quản trị liên hê với Sở Xây dựng thành phố Hà Nội là cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng, nhà ở trên địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1906/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)