Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Qatar tại Việt Nam

Thứ tư, 06/09/2023 20:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 6/9/2023, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có buổi tiếp và làm việc với ông Khalid Ali Abdullah Abel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Qatar tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, cán bộ Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp ông Khalid Ali Abdullah Abel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Qatar tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam - Qatar suốt 30 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước (1993-2023), đồng thời cho biết, Qatar mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực xây dựng.

Chia sẻ kinh nghiệm của Qatar trong quá trình xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác tổ chức World Cup 2022, Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel cũng đánh giá cao đóng góp của doanh nghiệp Việt Nam trong việc tham gia xây dựng các công trình lớn phục vụ sự kiện này. Ngài Đại sứ cho biết từ 16-18/9/2023,  “Triển lãm và hội nghị về dịch vụ và công nghệ xây dựng mới” sẽ được tổ chức tại Doha và trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thu xếp thời gian tham dự.

Nhân chuyến thăm chính thức của Quốc vương Qatar tới Việt Nam trong tháng 11 tới đây, Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel đề xuất cùng Bộ Xây dựng tích cực trao đổi, thảo luận, tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, làm cơ sở thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Đại sứ quán Qatar cũng như các cơ quan thuộc Chính phủ và Nhà nước Qatar.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chào mừng ngài Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức World Cup 2022 và nhận định, việc Qatar tổ chức thành công World Cup với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, trong đó có sự tham gia của nhà thầu xây dựng Việt Nam ở các công trình lớn đã mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp xây dựng Việt Nam tiếp cận, tăng cường hợp tác, triển khai dự án tại Qatar. Do đó, Bộ Xây dựng rất hoan nghênh Qatar tổ chức “Triển lãm và hội nghị về dịch vụ và công nghệ xây dựng mới” và sẽ chuyển thông tin này đến các doanh nghiệp để các đơn vị quan tâm tham gia.

Đồng ý với đề xuất của Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel về việc cần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Đại sứ quán và các cơ quan thuộc Chính phủ Qatar, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị giao Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối phía Bộ Xây dựng trong việc liên hệ, trao đổi, thảo luận với cơ quan thuộc Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam những nội dung 2 bên cùng quan tâm, tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ giữa 2 bên trong dịp Quốc vương Qatar tới thăm chính thức Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, từ ngày 8-9/9/2023, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức “Triển lãm Kiến trúc hội nhập và phát triển” (EXPO Kiến trúc 2023), tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”. Đây là sự kiện lớn về kiến trúc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, vì vậy Bộ Xây dựng rất mong ngài Đại sứ dành thời gian tham dự.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Khalid Ali Abdullah Abel chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có doanh nghiệp Qatar đẩy mạnh hợp tác, đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, trong khuôn khổ quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc ngài Đại sứ sức khỏe, đạt được nhiều thành công trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan thuộc Chính phủ Qatar nói riêng và giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam - Qatar nói chung.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)