Hướng dẫn một số nội dung về quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 11/02/2022 17:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 11/02/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 396/BXD-KTXD gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang hướng dẫn một số nội dung về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Theo đó, tổng mức đầu tư xây dựng được phê duyệt là chi phí tối đa để thực hiện dự án đầu tư xây dựng. Tổng mức đầu tư xây dựng chỉ được điều chỉnh theo các trường hợp được quy định tại khoản 5 Điều 134 Luật Xây dựng và điểm đ khoản 18 Điều 1 Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng. Người quyết định đầu tư (hoặc cơ quan có thẩm quyền đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư) tổ chức thẩm định, phê duyệt tổng mức đầu tư xây dựng điều chỉnh (bao gồm cả trường hợp điều chỉnh làm ảnh hưởng đến cơ cấu tổng mức đầu tư xây dựng (nếu có)).

Dự toán xây dựng công trình đã phê duyệt chỉ được điều chỉnh theo quy định tại khoản 4 Điều 135 Luật Xây dựng. Chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng công trình điều chỉnh. Đối với trường hợp dự toán xây dựng công trình điều chỉnh không vượt dự toán đã phê duyệt nhưng làm thay đổi cơ cấu các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư xây dựng, theo quy định tại khoản 5 Điều 15 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, chủ đầu tư tự tổ chức điều chỉnh dự toán, phê duyệt, báo cáo người quyết định đầu tư và chịu trách nhiệm về kết quả điều chỉnh.

Pháp luật hiện hành về quản lý chi phí đầu tư xây dựng không quy định chủ đầu tư phải phê duyệt điều chỉnh hoặc trình người quyết định đầu tư phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư trong trường hợp giá trị dự toán của một số hạng mục, công trình trong dự toán xây dựng được phê duyệt cao hơn hoặc thấp hơn giá trị của hạng mục, công trình tương ứng trong tổng mức đầu tư xây dựng nhưng tổng dự toán không vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_396-BXD-KTXD_11022022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 396/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)