Bộ Xây dựng cho ý kiến đối với dự án nhà máy sản xuất gạch granite, ngói tráng men tại KCN Trung Hà, tỉnh Phú Thọ

Thứ sáu, 01/10/2021 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 01/10/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 4077/BXD-VLXD gửi Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ cho ý kiến đối với dự án nhà máy sản xuất gạch granite, ngói tráng men tại Khu công nghiệp Trung Hà, tỉnh Phú Thọ của Công ty cổ phần tập đoàn VINA HOME.

1. Yêu cầu đối với các dự án đầu tư gạch gốm ốp lát

- Về đầu tư: Việc đầu tư các sản phẩm gạch granit và ngói tráng men cao cấp phù hợp với định hướng phát triển lĩnh vực gạch ốp lát trong nội dung Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam theo Quyết định 1266/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: “Hạn chế đầu tư mới các cơ sở sản xuất gạch ceramic; đầu tư sản xuất các loại sản phẩm mỏng, kích thước lớn, chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, mẫu mã; phát triển sản xuất vật liệu ốp lát có tính năng đặc biệt, khả năng chịu mài mòn cao, bền màu, chống bám bẩn, ngăn ngừa sự phát triển của rêu mốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”. Tuy nhiên, việc đầu tư dự án cần gắn với việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; chú trọng các hạng mục xử lý nước thải của quá trình sản xuất, xử lý khí thải của các trạm khí hóa than (nếu có) đảm bảo các tiêu chuẩn về nước thải và khí thải công nghiệp, giảm phát thải và bảo vệ môi trường; tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng và bảo vệ môi trường.

- Về công nghệ và thiết bị: Phải lựa chọn công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm giảm mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu và năng lượng, có thể sản xuất các loại sản phẩm kích thước lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Dây chuyền sản xuất phải đáp ứng các tiêu chí về tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu, năng lượng, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường. Cụ thể, các chỉ tiêu tiêu hao phải nằm trong định mức sau:

+ Tiêu hao nhiên liệu cho 1kg sản phẩm:

Gạch ceramic        : ≤ 1.100 kcal/kg sản phẩm

Gạch granit           : ≤ 1.200 kcal/kg sản phẩm

+ Tiêu hao điện năng cho 1kg sản phẩm:

Gạch ceramic        : ≤ 0,12 kWh/kg sản phẩm

Gạch granit           : ≤ 0,30 kWh/kg sản phẩm

+ Chỉ tiêu phát thải bụi: không lớn hơn 30 mg/Nm3; hàm lượng khí CO, SO2, NOx: không lớn hơn 100 mg/Nm3.

Nghiên cứu kỹ thêm về tình hình thị trường để đảm bảo hiệu quả đầu tư của dự án, tránh gây lãng phí nguồn lực xã hội theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1334/BXD-VLXD ngày 23/4/2021 về đầu tư phát triển vật liệu xây dựng gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trên cơ sở các nội dung nêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ báo cáo UBND Tỉnh căn cứ chiến lược, kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tại địa phương; nhu cầu thị trường và năng lực của chủ đầu tư để xem xét, quyết định.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4077_BXD-VLXD_01102021.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4077/BXD-VLXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)