Hướng dẫn thanh toán chi phí hạng mục chung trong hợp đồng thi công xây dựng công trình

Thứ năm, 09/04/2020 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 08/04/2020, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 1657/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần lắp máy điện nước và xây dựng về việc hướng dẫn thanh toán chi phí hạng mục chung trong hợp đồng thi công xây dựng công trình.

Đối với, nội dung và phương pháp xác định chi phí hạng mục chung trong tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình đã được quy định cụ thể tại Nghị định của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Theo quy định của pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì nhà thầu thi công xây dựng có quyền quyết định định mức, giá xây dựng và các chi phí khác có liên quan khi xác định giá dự thầu để tham gia đấu thầu. Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Công ty cổ phần lắp máy điện nước và xây dựng căn cứ nội dung, hồ sơ hợp đồng đã ký kết giữa các bên phù hợp với yêu cầu của hồ sơ mời thầu để đề nghị chủ đầu tư thanh toán hợp đồng cho phù hợp.

Nội dung chi tiết xem tại tệp đính kèm:
BXD_1657-BXD-KTXD_09042020_signed.pdf

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1657/BXD-KTXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)