Cắt giảm đầu tư công: Sẽ không còn bội chi ngân sách

Thứ tư, 16/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội thảo hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ được Bộ KH&ĐT tổ chức sáng 15/11. Tại đây, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế quốc dân (Bộ KH&ĐT) Bùi Hà cho biết, tới đây quyết định đầu tư của địa phương sẽ chỉ có giá trị, khi đã xác định rõ nguồn vốn thực hiện dự án và khả năng cân đối nguồn vốn ở từng cấp ngân sách.

Để thực hiện giám sát vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với các dự án triển khai mới (bao gồm cả dự án đã có quyết định đầu tư nhưng chưa triển khai) và dự án đang triển khai nhưng có điều chỉnh tổng mức đầu tư, quy mô dự án. Dự án có phần vốn từ ngân sách Trung ương thì sẽ phải được thẩm định và không có thẩm định, không có ý kiến của Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính thì dự án sẽ không được giải ngân vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ.

Rõ ràng ở tầm quản lý nhà nước, các vấn đề về giám sát hay điều tiết bội chi ngân sách, nợ công, cân đối lại tiết kiệm - đầu tư… sẽ dễ dàng hơn với quy định đặt ra từ Chỉ thị 1792 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)