Họp Ban soạn thảo và Tổ biên tập dự thảo sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS

Thứ sáu, 01/03/2013 10:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 1/3/2013, tại Bộ Xây dựng, Ban soạn thảo và Tổ biên tập dự thảo sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS đã họp với sự chủ trì của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam; đại diện các Bộ Ngành liên quan; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng. 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nêu rõ mục đích cũng như sự cần thiết tiến hành sửa đổi các điều luật , nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó, thị trường nhà ở & BĐS rất cần có sự điều tiết của Nhà nước ở mức độ nhất định, để làm sao không can thiệp mà ngược lại thúc đẩy, tạo điều kiện cho quá trình phát triển của thị trường này.

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã trao đổi ý kiến về một số vấn đề xung quanh tiến độ và biện pháp, kế hoạch soạn thảo 02 Dự thảo. Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà & thị trường BĐS, các dự thảo dự kiến sẽ được trình Quốc hội thông qua vào tháng 5/2014.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các Ban Ngành TW và địa phương, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị Ban soạn thảo đôn đốc sát sao, phối hợp chặt chẽ với các Bộ Ngành để hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ. Bộ trưởng lưu ý: ý kiến các Bộ Ngành là cần thiết, bên cạnh đó cần xem trọng ý kiến của người dân. Bộ trưởng cũng nhất trí với các đề xuất tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của đầy đủ các Bộ Ngành liên quan và của nhân dân về hai Dự thảo sửa đổi.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)