Bồi dưỡng về phát triển đô thị bền vững tại Đà Nẵng

Thứ năm, 23/11/2023 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 23/11/2023, tại thành phố Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) phối hợp cùng Chương trình định cư con người Liên Hợp quốc (UN-Habitat) tổ chức khóa đào tạo bồi dưỡng thí điểm về phát triển đô thị bền vững trong khuôn khổ dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị ở Việt Nam” (Dự án ISCB) do Cục kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ.


Khóa đào tạo bồi dưỡng thí điểm về phát triển đô thị bền vững tại Đà Nẵng

Tham dự khóa đào tạo có các chuyên gia, giảng viên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, đại diện lãnh đạo, chuyên viên của các Sở, ngành, quận, huyện, thành phố, thị xã trực thuộc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình có các nội dung chính: tổng quan Mục tiêu phát triển bền vững, chương trình nghị sự đô thị mới hướng tới phát triển đô thị bền vững; các thông điệp chính về các module;  quy hoạch tích hợp trong phát triển đô thị bền vững; phát triển kinh tế địa phương gắn với định hướng phát triển đô thị bền vững; phát triển nhà ở phù hợp với khả năng chi trả; kiến tạo không gian đô thị văn minh, hiện đại, giàu bản sắc; đồng thuận giữa các bên liên quan trong phát triển đô thị bền vững. Tại khóa học, các giảng viên và học viên sẽ cùng trao đổi thảo luận tổng hợp các nội dung trên.

Dự án ISCB được triển khai trong giai đoạn 5 năm 2020-2025. Trong đó, UN-Habitat là đơn vị chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật và điều phối tổng thể việc triển khai dự án. Bộ Xây dựng đóng vai trò cơ quan chủ quản dự án, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị được Bộ Xây dựng giao làm chủ dự án; Cục Phát triển Đô thị (thuộc Bộ Xây dựng), Vụ Quản lý quy hoạch (thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư) là các đơn vị đồng triển khai dự án.


Học viên khóa học thuộc các Sở, ngành, quận, huyện, thành phố, thị xã trực thuộc TP Đà nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế

Hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực thể chế và kỹ thuật của chính quyền cấp quốc gia và cấp địa phương để thúc đẩy phát triển đô thị bền vững, Dự án sẽ cung cấp các chương trình nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật phù hợp, thiết thực cho các thành phố; hỗ trợ thay đổi tư duy của các nhà lãnh đạo và đội ngũ cán bộ thực hiện trong việc lập kế hoạch đầu tư chiến lược và ra quyết định. Dự án còn góp phần tăng cường chính sách và khuôn khổ pháp lý cho quy hoạch và quản lý đô thị tích hợp sự tham gia của người dân.

Kết quả được kỳ vọng từ Dự án là năng lực của lãnh đạo Nhà nước và địa phương trong quy hoạch và quản lý đô thị được cải thiện; khuôn khổ pháp lý quốc gia có tính nhất quán được thành lập và củng cố cho việc quy hoạch và quản lý đô thị. Cùng với đó, các biện pháp can thiệp sáng tạo áp dụng khuôn khổ pháp lý quốc gia được thực hiện; nêu bật lợi ích của các phương pháp tiếp cận phát triển đô thị tích hợp sự tham gia của người dân. 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)