Hội nghị bàn tròn về phát triển đô thị Đà Nẵng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ ba, 02/04/2013 16:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 01/4, tại Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng, Tổ chức ROCKEFELLER cùng ISET phối hợp tổ chức Hội nghị bàn tròn về phát triển đô thị Đà Nẵng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đà Nẵng là đô thị ven biển, ven sông nên dễ bị tổn thương và bị nhiều thiệt hại về kinh tế, xã hội, môi trường, cơ sở hạ tầng… về tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) và nước biển dâng. Các thách thức của BĐKH đối với hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông đô thị Đà Nẵng sau các đợt mưa lũ kéo dài và các cơn bão đã làm nhiều công trình hạ tầng đô thị, giao thông bị hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kinh tế, ảnh hưởng đời sống của nhân dân.

Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp, ý kiến phản biện về phát triển đô thị Đà Nẵng hiện nay và trong tương lai. Sự kết nối hệ thống doanh nghiệp cùng địa phương ứng phó BĐKH. Phát biểu tại Hội nghị,Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng: Hội nghị là cơ hội tốt để chúng ta được tiếp cận nhiều hơn với các kinh nghiệm quốc tế về phát triển đô thị ứng phó BĐKH và đề xuất các giải pháp, chiến lược xây dựng thành phố Đà Nẵng thích ứng với các áp lực đô thị hóa, tác động của BĐKH. Tôi mong rằng thông qua Hội nghị này những nỗ lực của chúng ta sẽ góp phần từng bước nâng cao nhận thức, trách niệm của cộng đồng, tổ chức, cá nhân đối với việc ứng phó với BĐKH.

Tính từ năm 2005 đến nay, thiệt hại do bão lũ gây ra đối với công trình giao thông Đà Nẵng là gần 85 tỷ đồng. Vì vậy, việc tập trung nghiên cứu, xây dựng các giải pháp ứng phó BĐKH để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của thành phố là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu hiện nay. Đồng thời với việc phát triển đô thị thích ứng với BĐKH là một trong những mục tiêu mà Đà Nẵng đã thực hiện trong những năm qua và để phấn đấu đến năm 2020 Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)