Lễ Ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế ADETEF (Pháp)

Thứ năm, 24/07/2014 09:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/7/2014, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Xây dựng và Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế ADETEF (Pháp) trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cùng bà Agnes Arcier – Chủ tịch, Tổng Giám đốc ADETEF ký Bản ghi nhớ hợp tác

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh, bà Agnes Arcier – Chủ tịch, Tổng Giám đốc ADETEF, ông Stephane Gil – Giám đốc ADETEF Việt Nam, cùng lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng.
Nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Pháp, nhất là triển khai các kết quả của Đối thoại cấp cao thường niên về kinh tế lần thứ 2 tại Paris, Bộ Xây dựng đã có nhiều buổi làm việc với các cơ quan của Pháp đặc biệt là với Cơ quan hợp tác kỹ thuật quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và phát triển bền vững ADETEF. Hai bên đã trao đổi khả năng hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững và đã đạt được nhất trí cao trong việc ký kết Bản ghi nhớ nhằm xây dựng khuôn khổ hợp tác chung để triển khai các hoạt động trong những năm tới.

ADETEF là Cơ quan hỗ trợ kỹ thuật quốc tế thuộc hai Bộ Kinh tế và Tài chính và Bộ phát triển bền vững của Pháp. Trong những năm qua, ADETEF đã hỗ trợ nhiều Bộ, ngành của Việt Nam trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực như thuế, hải quan, biến đổi khí hậu,chính sách quản lý kinh tế….Hiện nay ADETEF được chính phủ Pháp giới thiệu là đối tác hợp tác với Bộ Xây dựng trong việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bày tỏ sự cảm ơn và vui mừng khi ADETEF và Bộ Xây dựng có mối quan hệ tốt đẹp. Thứ trưởng khẳng định, Chính phủ Pháp là nước thứ 2 Châu Âu có viện trợ nguồn ODA lớn cho Việt Nam. Trong thời gian qua, sau tuyên bố chung của Thủ tướng hai nước, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã giao Bộ Xây dựng làm việc với Bộ phát triển bền vững của Pháp mà đại diện là ADETEF về công tác phát triển đô thị. Qua những cuộc làm việc trực tiếp, hai bên đã triển khai công việc cụ thể, giao các đơn vị liên quan cụ thể hóa nội dung đã được thống nhất. Biên bản hôm nay sẽ thể hiện nguyên tắc chính trong hỗ trợ của ADETEF cho Bộ Xây dựng trong phát triển đô thị, xây dựng một loạt đô thị. Một số nội dung triển khai như: Xây dựng đô thị thông minh, đô thị xanh, xây dựng khung pháp lý trong quản lý rác thải và chất thải ở Việt Nam.

Bà Agnes Arcier - Chủ tịch, Tổng giám đốc ADETEF bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác này và khẳng định, mối quan hệ Việt Nam và Pháp đặc biệt là ADETEF là mối quan hệ hữu nghị. Cảm ơn Thứ trưởng Linh đã đặt niềm tin sâu sắc, bà Agnes Arcier cho biết sẽ đưa ra những thông tin, hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất để đáp ứng những yêu cầu mà Việt Nam cần. Đồng thời, bà Agnes Arcier cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cục, vụ liên quan đã quan tâm, tạo điều kiện để ADETEF trao đổi chính sách phát triển đô thị. Bên cạnh đó, bà Agnes Arcier cho biết sẽ cần có những nhà tài trợ quốc tế đắc lực để thể hiện thành công biên bản ghi nhớ này. Bà tin tưởng hai bên sẽ hợp tác thành công./.


Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)