Tổng kết Đợt công tác giám sát thực hiện Dự án phát triển cấp nước đô thị Việt Nam (Cr.4028VN)

Thứ hai, 09/04/2012 10:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 06/4/2012tại Bộ Xây dựng đã diễn ra cuộc họp Tổng kết Đợt công tác giám sát thực hiện Dự án phát triển cấp nước đô thị Việt Nam (Cr.4028VN).

Dự họp có TS. Nguyễn Tường Văn - Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng, Giám đốc Ban quản lý điều phối dự án trung ương (MABUTIP), bà Jennifer Sara - Giám đốc Bộ phận phát triển bền vững của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, đại diện các Bộ Tài chính, Kế hoạch - đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng phát triển Việt Nam (VIB), và các tỉnh có tiểu dự án gồm: Hà Tĩnh, Đăk Nông, Thái Nguyên, Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hoá, .... các cán bộ của Ban quản lý điều phối dự án trung ương (MABUTIP) và Ban quản lý dự án phát triển cấp nước đô thị Việt Nam.

Từ ngày 28/3 đến ngày 06/4/2012 Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) cùng với Ban quản lý điều phối dự án trung ương (MABUTIP) đã thực hiện đợt công tác giám sát thực hiện Dự án. Đoàn đã làm việc với MABUTIP, Ngân hàng phát triển Việt Nam, các tỉnh, thành phố có tiểu dự án. Cuộc họp được tổ chức để nghe Đoàn công tác báo cáo kết quả của đợt công tác và thống nhất các hành động cần thực hiện trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Ban quản lý dự án đã trình bày Báo cáo tổng kết các kết quả thực hiện theo 6 hành động chính của Dự án là: Nâng cao chất lượng công tác xây dưng; việc xác định giá nước; việc hỗ trợ các Ban quản lý dự án của các tỉnh, thành phố trong công tác quản lý hợp đồng và tài chính; việc gia hạn hợp đồng cho các tiểu dự án của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh; việc cắt giảm một phần tín dụng; việc hoàn trả các khoản tiền mua sắm sai quy định của Hợp đồng DN3. Báo cáo cũng kiến nghị các hành động cần thực hiện trong thời gian tới.

Đại biểu của Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ ngành trung ương, các tỉnh, thành phố có tiểu dự án đã phát biểu đóng góp ý kiến cho Báo cáo.

Phát biểu kết luận cuộc họp TS. Nguyễn Tường Văn – Giám đốc Ban quản lý điều phối dự án trung ương (MABUTIP) cho rằng các chỉ tiêu thực hiện dự án do Đợt công tác lần này cung cấp cho thấy các kết quả thực hiện dự án đã tốt hơn so với lần giám sát trước và ghi nhận các ý kiến đóng góp cũng như kiến nghị của các đại biểu nêu ra tại cuộc họp.

TS. Nguyễn Tường Văn đề nghị các tiểu dự án thuộc Hợp phần A cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện để bảo đảm hoàn thành vào ngày 30/6/2012 còn các tiểu dự án được đề nghị gia hạn cũng cần đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện. Các tiểu dự án cần sử dụng tốt lực lượng tư vấn, phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án để thực hiện giải ngân đúng thời hạn và thực hiện tốt 5 cam kết hành động.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)