Lễ ký Biên bản thỏa thuận thực hiện: Giai đoạn 3 Chương trình Quản lý Nước thải và Chất thải rắn giữa Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Bộ Xây dựng

Thứ tư, 12/12/2012 14:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12/12/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, đã diễn ra Lễ ký Biên bản thỏa thuận thực hiện Giai đoạn 3 Chương trình Quản lý Nước thải và Chất thải rắn giữa Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Bộ Xây dựng.

Tham dự buổi lễ, đại diện phía Việt Nam có: Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Cao Lại Quang, ông Phạm Khánh Toàn – Vụ trưởng Vụ HTQT, ông Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng, Cục HTKT; Về phía Đức có: bà TS. Annette Frick, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, ông Jochem Lange – Trưởng đại diện Văn phòng Đại diện GIZ tại Hà Nội, ông Hanns –Bernd Kuchta – Giám đốc Chương trình Quản lý Nước thải GIZ/BXD, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng cùng tham dự.

Chương trình quản lý Nước thải và Chất thải rắn tại các tỉnh lỵ của Việt Nam là Chương trình hỗ trợ phát triển chính thức của ODA - CHLB Đức dành cho Việt Nam. Chương trình này bắt đầu từ năm 2005 và đã thực hiện thành công 2 Giai đoạn, thông qua kết quả các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức, Giai đoạn 3 sẽ tiếp tục được Chính phủ Đức tài trợ từ năm 2011 đến năm 2014.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, Lễ Ký kết ngày hôm nay sẽ là mốc quan trọng, là cơ sở để triển khai tốt Giai đoạn 3, đây là dự án có nghĩa thiết thực đối với Việt Nam nói chung và các địa phương, các công ty nói riêng. Công tác quản lý nước thải và chất thải rắn là lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên trong những giai đoạn tới. Các nước trên thế giới, đặc biệt là Chính phủ Đức cũng rất quan tâm và có những hỗ trợ cho lĩnh vực này. Thứ trưởng cũng đề nghị, sau buổi Lễ ký kết, Cục Hạ tầng – Bộ Xây dựng phải phối hợp chặt chẽ với GIZ, để dự án được triển khai hiệu quả và đảm bảo tiến độ.

Đại diện cho phía Đức, ông Jochem Lange – Trưởng đại diện Văn phòng Đại diện GIZ tại Hà Nội cũng bày tỏ niềm vui mừng lại được đến thăm Bộ Xây dựng và cùng Ký kết Biên bản thỏa thuận thực hiện Giai đoạn 3 Chương trình Quản lý Nước thải và Chất thải rắn với Bộ Xây dựng, thông qua buổi Lễ ký kết cũng là cơ hội để nhìn lại quá trình hợp tác giữa Đức và Việt Nam trong 7 năm vừa qua về lĩnh vực này. Giai đoạn 3 của Chương trình sẽ là giai đoạn hợp tác với các địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, đối tác của giai đoạn 3 sẽ từ cấp Bộ, Sở, UBND các tỉnh và cuối cùng là các công ty và đây cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang bày tỏ lời cảm ơn tới Chính chủ CHLB Đức đã có những hỗ trợ quý báu đối với Việt Nam trong giai đoạn tới. Chúc mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đức sẽ ngày càng tốt đẹp, chúc giai đoạn 3 đạt được nhiều thành công./.

Bích Ngọc
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)