Thanh tra Bộ Xây dựng tặng quà cho trẻ em khuyết tật

Thứ sáu, 21/09/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân dịp tết Trung Thu, ngày 20/9 Thanh tra Bộ Xây dựng đã tổ chức tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, trẻ mồi côi tại Trung tâm dậy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam.

Ông Dương Thành Phố, Phó chánh Thanh tra đã trao tặng quà và tiền cho Trung tâm.

Trong nhiều năm qua, những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tới những gia đình thương binh, liệt sĩ và tổ chức tặng quà trong những dịp lễ tết cho người nghèo, người tàn tật đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Năm nay, Thanh tra Bộ tổ chức trao quà cho Trung tâm dậy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam, bởi đây là đơn vị nhân đạo tập trung nhiều trẻ em khuyết tật, mồi côi đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mặc dù được thành lập từ năm 1975, là đơn vị trực thuộc TW Hội chữ Thập đỏ Việt Namnhưng nhiều năm qua Trung tâm vẫn chưa nhận được sự giúp đỡ từ Nhà nước và các tổ chức nhân đạo về kinh phí, nên gặp phải nhiều khó khăn. Hiện Trung tâm đang phải cưu mang, dậy nghề cho hơn 100 em khuyết tật, và mồ côi ngay tại khu nhà của ông Trần Duyên Hải, Giám đốc Tung tâm hiến tặng.

Tặng quà tình nghĩa đã trở thành hoạt động truyền thống của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Đồng cảm trước những thiệt thòi, khó khăn của các em, nhân dịp Trung Thu lãnh đạo, cùng các cán bộ CNV cơ quan Thanh tra Bộ Xây dựng đã trao tặng bánh, kẹo và số tiền 12 triệu đồng cho các em tại Trung tâm dậy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam.

Ông Dương Thành Phố, Phó chánh Thanh tra - Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng, đã nêu cao ý nghĩa của săn sóc, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu trong dịp tết trung thu đối với trẻ em. Thay mặt Thanh tra Bộ, ông Dương Thành Phố đã động viên các em cố gắng rèn luyện, vượt qua số phận vươn lên trong cuộc sống để hòa nhập với xã hội, xây dựng trung tâm thành ngôi nhà tình thương, ấm áp tình người.

Cảm ơn sự quan tâm chia sẻ những khó khăn với Trung tâm, ông Trần Duyên Hải, Giám đốc Trung tâm dậy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam mong muốn trong thời gian tới Chi đoàn cơ quan 2 đơn vị cần có nhiều hoạt động tình thương hơn nữa để giúp các em tàn tật có điều kiện phát triển, tái hòa nhập cộng đồng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)