Thanh tra Chính phủ lên tiếng

Thứ sáu, 11/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Liên quan đến những tố cáo của cư dân tại tòa nhà số 93 Lò Đúc, đối với chủ đầu tư là Cty TNHH Khách sạn Kinh Đô. Ngày 28/10, ban đại diện cư dân tòa nhà đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội. Đại diện cư dân đã bày tỏ ý kiến lo lắng về việc xin cấp GPXD bổ sung trên nóc tầng 26 (tầng thượng 27 căn cứ theo sổ đỏ của cư dân) tại chung cư 93 Lò đúc của Cty Kinh Đô vì sự an toàn của các hộ dân nơi đây.

Ngày 31/10/2011, Ban đại diện cư dân chung cư 93 Lò Đúc đã có buổi làm việc với đại diện Thanh tra Chính phủ tại trụ sở tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước (số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội) để tố cáo về các sai phạm của Cty Kinh Đô tại tòa nhà chung cư 93 Lò Đúc. Tại buổi làm việc, Ban đại diện cư dân đã phản ánh và nộp trực tiếp đơn tố cáo Cty Kinh Đô vì có nhiều sai phạm trong việc quản lý nhà chung cư như: Xây dựng không phép trên tầng 27 nhà chung cư; tự ý tăng phí quản lý; thu tiền vượt quá quy định làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà chung cư…

Ngay sau buổi làm việc, ngày 01/11/2011, ông Phan Thăng Long - Phó cục trưởng Cục giải quyết KNTC và Thanh tra khu vực I - Thanh tra Chính phủ đã ký công văn gửi UBND TP Hà Nội, chuyển đơn tố cáo của bà Phan Minh Thúy và các hộ gia đình tại tòa nhà chung cư 93 Lò Đúc đến UBND TP Hà Nội để chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, giải quyết, trả lời công dân và thông báo kết quả cho Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội: Sở Xây dựng Hà Nội nếu có cấp GPXD phải theo đúng các quy định của pháp luật, nếu làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Việc sử dụng tầng mái như thế nào là do các bên tự thỏa thuận với nhau. Nếu thấy tiềm ẩn các sai phạm, các hộ dân có thể yêu cầu trả lại nguyên trạng thiết kế được duyệt. Cơ quan thanh tra sẽ có trách nhiệm kiểm tra, xử lý theo đúng thiết kế được duyệt.

Bà Phan Minh Thúy - Trưởng ban đại diện tòa nhà cho rằng: Căn cứ vào Luật Khiếu nại và Tố cáo, Ban đại diện cư dân còn gửi đơn tố cáo các vi phạm của Cty Kinh Đô tại chung cư 93 Lò Đúc tới các cơ quan chức năng với nội dung gồm: Việc Cty Kinh Đô không thực hiện nghĩa vụ trong việc thành lập Ban Quản trị theo Quyết định số 08 của Bộ Xây dựng; Cty Kinh Đô đã vi phạm các quy định trong việc tăng phí quản lý chung cư; Cty Kinh Đô vi phạm các quy định của pháp luật trong việc thu phí trông giữ ôtô, xe máy; thu tiền nước của cư dân quá quy định; thu lệ phí trước bạ của cư dân vượt quá quy định; không phát hành hóa đơn tài chính hợp lệ cho các khoản thu của dân tại chung cư; phát hành hóa đơn GTGT đối với tiền góp vốn xây dựng mua căn hộ trái với quy định của Bộ Tài chính; không tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

 
Nguồn: Baoxaydung.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)