Thanh tra điểm các dự án có tồn tại về cấp GCN quyền sử dụng đất

Thứ năm, 01/03/2012 08:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện thanh tra điểm đối với các khu vực dự án có tồn tại về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận) mà dư luận nêu, gây bức xúc trong nhân dân.

Thanh tra điểm các dự án có tồn tại về cấp GCN quyền sử dụng đất - Ảnh minh họa

Qua thanh tra nếu có sai phạm đề xuất biện pháp xử lý theo quy định và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Thông báo 64/TB-VPCP.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tích cực đôn đốc và kiểm tra các địa phương trong việc thực hiện Nghị định số 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ và Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ, chuẩn bị nội dung sơ kết đánh giá 1 năm thực hiện Chỉ thị 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2012.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các Bộ: Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, UBND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn, giải quyết cụ thể từng nội dung còn bất cập để đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận tại hai thành phố này và các địa phương khác trên địa bàn cả nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 1474/CT-TTg.

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đề xuất hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận để nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng đất và bảo đảm việc đăng ký đất đai được tuân thủ theo quy định, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng cũng giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định và Chỉ thị 1474/CT-TTg.

Đồng thời, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và Tài chính thanh tra, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở của địa phương để làm rõ và xử lý dứt điểm những vướng mắc tồn tại, vi phạm pháp luật; tăng cường công tác thanh tra công vụ để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ.

Theo : chinhphu.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)