Hàng nhái đang thống soái

Thứ tư, 09/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trường BĐS trầm lắng kéo theo nhiều hệ lụy, nhóm hàng nội thất gia đình được xem là không thể thiếu khi các căn hộ mới đưa vào sử dụng cũng không tránh khỏi ế ẩm, đặc biệt là đồ cao cấp. Ngay cả trong bối cảnh đó thì nhóm hàng nhái các sản phẩm cao cấp vẫn có “đất sống”.

Hàng nhái kiểu dáng chất lượng kém nhưng vừa túi tiền của người tiêu dùng.

Dạo một vòng quanh đường Ngô Gia Tự, P.9, Q.10 mới thấy sự phong phú và đa dạng của dòng sản phẩm này, từ salon đến bàn ghế, đèn bàn, tủ, kệ… Chủ cửa hàng Phú Thịnh số 82 Ngô Gia Tự cho biết: “Chúng tôi phục vụ theo thị hiếu của khách hàng và giới thiệu các dòng sản phẩm để mọi người tùy ý lựa chọn. Chẳng hạn như bàn văn phòng chính hãng Hòa Phát giá khoảng hơn 2 triệu đồng trong khi hàng nhái kiểu dáng giá chỉ 1 triệu. Đương nhiên tiền nào của nấy …”.

Đúng như chủ cửa hàng Phú Thịnh nói, cùng một dòng sản phẩm nhưng giá thì “nhảy nhót” tứ tung. Chiếc bàn văn phòng có 5 mức giá khác nhau, thấp nhất là 1 triệu đồng và cao nhất là 1,3 triệu đồng. Anh Hoàng Nguyên ở Q.5 cho biết: Anh làm nghề xe ôm cũng thường chở khách quen đến đây mua đồ nên cửa hàng nào có xưởng, cửa hàng nào đi mua lại rồi bán, cửa hàng nào giao hàng đúng hẹn, cửa hàng nào hay trễ anh thuộc như lòng bàn tay. Ngoài tiền xe ôm anh còn được cả tiền “chỉ trỏ”.

Điểm thu hút khách hàng của hàng nhái trên đường Ngô Gia Tự là kiểu dáng đẹp, mẫu mã phong phú và hợp với xu hướng thị hiếu, trông không khác gì hàng hiệu nhưng giá thì rẻ hơn nhiều lần. Cụ thể như bộ salon ngoại nhập giá thấp nhất cũng gần 20 đến hơn 100 triệu đồng thì hàng nhái giá chỉ khoảng từ 3 - 9 triệu đồng. Chủ cửa hàng Ngọc Lan thẳng thắn: “Hàng nhái kiểu dáng chất lượng tuy kém nhưng được cái vừa túi tiền của nhiều người. Để làm hàng nhái, tụi chị lấy mẫu của hàng hiệu rồi đặt cho xưởng gia công. Chỉ cần làm gần giống mẫu mã, kiểu dáng của nước ngoài thì chẳng sợ bị quy kết là làm hàng giả”.

Những bộ salon nhập của nước ngoài chủ yếu dành cho người nhiều tiền vì ngoài giá cao ngất ngưởng thì kích thước của nó cũng chỉ phù hợp với những căn nhà có diện tích rộng. Còn hàng nhái tuy không đạt đến độ sang trọng và chất lượng cách xa “một trời một vực” với hàng hiệu nhưng nó phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như diện tích căn nhà của những đối tượng mà nó phục vụ. Bộ salon đang bán với giá 3 - 4 triệu đồng nếu khách hàng muốn nâng cấp chất lượng, chủ cửa hàng sẽ cho thay chất liệu từ khung sắt sang Inox, từ đệm mút thường sang đệm Kimdan, từ vỏ bọc bằng vải sang bằng da… tương ứng với chất liệu là số tiền mà khách hàng phải bỏ ra. Như vậy, bộ salon có giá hơn 3 triệu đồng sẽ được “nâng” lên vài chục triệu đồng, tùy theo chất liệu.

Một điểm ăn khách nữa của hàng nhái là khả năng đáp ứng sở thích “tông sẹc tông” của một bộ phận khách hàng, điều mà hàng nhập luôn thất thế.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)