Hậu Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao trách nhiệm trong xây dựng nông thôn mới

Thứ hai, 29/05/2023 15:37
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Hậu Giang yêu cầu các sở, ngành và địa phương trong tỉnh thường xuyên quan tâm tổ chức tuyên truyền về xây dựng NTM qua các hình thức như họp chi bộ, họp dân; đồng thời, tuyên truyền trong nội bộ Ban chỉ đạo và nhân dân từ huyện đến cơ sở.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân Hậu Giang đang tích cực trồng hoa, cây xanh trước nhà để xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp.

Báo cáo từ Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Hậu Giang cho biết: Những tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh thực hiện được hơn 100 cuộc tuyên truyền về xây dựng NTM, với 1.350 lượt người tham dự. Ngoài ra, Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh và các địa phương trong tỉnh còn phối hợp với nhiều cơ quan truyền thông của cấp huyện, tỉnh và Trung ương thực hiện đăng tuyên truyền nhiều tin, bài về tình hình xây dựng NTM và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh và đơn vị cấp huyện, xã; đồng thời thực hiện lắp đặt nhiều bảng pano, áp phích tuyên truyền khẩu hiệu về xây dựng NTM trên các tuyến đường giao thông, khu dân cư… trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Văn phòng Điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã biên soạn và in ấn 2.000 bản tin về xây dựng NTM và tổ chức cấp phát cho các địa phương để tuyên truyền về những chủ trương, chính sách mới, cập nhật những tin tức, sự kiện nổi bật trong xây dựng NTM, giới thiệu những cách làm hay, những mô hình sáng tạo, thành quả đạt được trong xây dựng NTM, cung cấp những dữ liệu tổng hợp về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM và chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua.

Mặt khác, Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh còn phối hợp với Công an tỉnh ra mắt mô hình camera an ninh trên địa bàn các xã NTM, NTM nâng cao…/.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)