Gia Lai: Thị xã An Khê hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 19/08/2022 14:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 18/8, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là địa phương thứ hai sau TP Pleiku được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở An Khê.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đoàn kết đồng lòng của người dân, sau 10 năm, 5/5 xã của thị xã đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Giai đoạn 2011-2020, thị xã đã huy động tổng vốn xây dựng nông thôn mới hơn 261,1 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước hơn 159 tỷ đồng, vốn vay tín dụng hơn 58 tỷ đồng, doanh nghiệp hơn 20,7 tỷ đồng, vốn khác hơn 401 triệu đồng và nhân dân đóng góp hơn 22,5 tỷ đồng cùng hàng chục nghìn ngày công và tự nguyện hiến hơn 25.781m2 đất để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nội thôn, xóm, bảo đảm kết nối giao thông thông suốt.

Sau khi hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, thị xã An Khê đã có bước chuyển mình với tốc độ đô thị hóa nhanh, tốc độ tăng trưởng khá, giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2016-2020 ước đạt 12,75%/năm. Cùng với cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực, cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; chất lượng giáo dục, y tế được bảo đảm; an ninh trật tự được giữ vững; người dân được thụ hưởng cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc An, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai khẳng định: “Đây là sự ghi nhận của Chính phủ với những nỗ lực, cố gắng của hệ thống chính trị, nhân dân tỉnh Gia Lai nói chung và thị xã An Khê nói riêng trong xây dựng nông thôn mới; đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chúng ta tiếp tục nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tựu hơn nữa trên con đường đổi mới và hội nhập”.

Dịp này, Ủy ban nhân dân thị xã An Khê tặng giấy khen cho 11 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Gia Lai chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)